Trang chủ
 

Dấu hiệu mang thai đầu tiên là gì?

Cần phải hiểu được các dấu hiệu và triệu chứng của mang thai vì mỗi dấu hiệu mang thai đều có thể liên quan đến vấn đề khác

Dưới đây là những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên mà bạn cần nên biết để tránh nhầm lẫn với các biểu hiện khác:
1. Dấu hiệu căng tức ngực, nhạy cảm vùng ngực:
Tăng kích thước, nhạy cảm hơn tại vòng một là một trong những dấu hiệu mang thai đầu tiên của thời kỳ mang bầu. Sau khi thụ thai 1-2 tuần, người phụ nữ bắt đầu xuất hiện hiện tượng này, họ sẽ cảm thấy tưng tức và nhạy cảm hơn mỗi khi chạm vào.Biểu hiện này cũng có thể xảy ra khi bạn chuẩn bị đến ngày.
dấu hiệu mang thai - căng tức ngực
căng tức ngực dấu hiệu của mang thai
2. Dấu hiệu Buồn nôn hay còn gọi là ốm nghén:
biểu hiện buồn nôn xuất hiện sau khi thụ thai khoảng 3-7 tuần. Không phải người phụ nữ nào cũng xảy ra hiện tượng này, còn một số phụ nữ lại chỉ buồn nôn vào buổi sáng, một số khác thì lúc nào cũng cảm thấy buồn nôn. Cần phải tránh lầm tưởng triệu chứng này với trùng gió, ngộ độc thức ăn, hay rối loạn tiêu hóa…
dấu hiệu mang thai - buồn nôn
buồn nôn dấu hiệu mang thai
3. Dấu hiệu chóng mặt hoặc ngất xỉu:
Thời điểm này, hệ thống tim mạch sẽ trải qua những thay đổi lớn. Nhiều khi sự thay đổi của hệ thống tim mạch không kịp thời và làm cho có cảm giác hơi chóng mặt hay choáng váng.
chóng mặt dấu hiệu của mang thai
chóng mặt dấu hiệu mang thai

4.Dấu hiệu đau bụng
Nếu bạn thấy bụng xuất hiện những cơn đau nhẹ thì có thể đó là biểu hiện tử cung đang mở rộng để sẵn sàng đón em bé ra đời.
5. Dấu hiệu đau lưng:
Nếu bạn cảm thấy phần thắt lưng thi thoảng xuất hiện cơn đau nhức hay mỏi dọc sống lưng thì có thể là đó dấu hiệu dây chằng đang giãn ra do sự phát triển của thai nhi.
đau lưng dấu hiệu của mang thai
đau lưng dấu hiệu của mang thai
6.Dấu hiệu đi tiểu nhiều:
là một trong các dấu hiệu mang thai sớm của người phụ nữ. Biểu hiện đi tiểu nhiều lần có thể xuất hiện 6 tuần sau khi trứng đã được thụ thai.
đi tiểu nhiều dấu hiệu của mang thai
đi tiểu nhiều dấu hiệu của mang thai
7.Dấu hiệu khó thở:
Trong thời kỳ thai nghén bạn cần thêm nhiều oxy để cho thai nhi phát triển.
khó thở dấu hiệu của mang thai
khó thở dấu hiệu của mang thai
8. Dấu hiệu mệt mỏi:
 Sau khi trứng đã được thụ tinh, thì một vài tuần đầu, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi vì chưa thích nghi với tình trạng cơ thể luôn phải làm việc hết công suất để cung cấp đủ dinh dưỡng cho thai nhi phát triển.
mệt mỏi dấu hiệu của mang thai
mệt mỏi dấu hiệu của mang thai
9. Dấu hiệu nhạy cảm với mùi:
Sau khi bắt đầu mang thai, người phụ nữ trở nên nhảy cảm hơn, có thể bị dị ứng với bất kỳ mùi vị gì. Do đó, cần phải tránh xa những mùi vị bị dị ứng đó vì ở thời kỳ mang thai cần hạn chế tối đa sử dụng thuốc.
nhạy cảm với mùi là dấu hiệu của mang thai
nhạy cảm với mùi là dấu hiệu của mang thai
10.Biểu hiện tâm trạng thất thường:
Đang tủi thân, buồn chán, bạn có thể trở nên nóng giận hay cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong cơ thể.
tâm trạng bất thường dấu hiệu của mang thai
tâm trạng bất thường dấu hiệu của mang thai
11.Biểu hiện đầy hơi và táo bón:
Những bà bầu rất thường hay bị đầy hơn và táo bón, nó sẽ tăng dần cho từ kỳ mang thai cho đến tận sau sinh vài tháng.
táo bón dấu hiệu của mang thaitáo bón dấu hiệu của mang thai
táo bón dấu hiệu của mang thai
12.Biểu hiện thân nhiệt tăng:
Từ ngày thứ 5-13 sau khi trứng rụng thì tất cả thân nhiệt người phụ nữ nào cũng tăng lên do phải hoạt động nhiều hơn để cung cấp dinh dưỡng cho bào thai.
thân nhiệt tăng dấu hiệu của mang thai
thân nhiệt tăng dấu hiệu của mang thai
13. Dấu hiệu thèm ăn ở thời kỳ mang thai:
Dấu hiệu này có thể kéo dài trong suốt kỳ mang thai, người phụ nữ cảm thấy nhạt mồm, nhạt miệng, nên ăn bất cứ thứ gì để đỡ buồn chán.
thèm ăn là dấu hiệu của mang thai
thèm ăn dấu hiệu của mang thai
14.Dấu hiệu trễ kinh:
Nếu trứng đã được thụ thai thì tất nhiên bạn sẽ không còn kinh nguyệt nữa. Nhưng ở một số phụ nữ vẫn xảy ra hiện tượng chảy máu, nhưng sẽ ngắn hơn bình thường. Trễ kinh cũng chưa chắc chẵn là bạn đã có thai vì trễ kinh có thể do bạn mệt mỏi, thay đổi hocmoon, bị căng thẳng, hay do áp lực công việc.
trễ kinh nguyệt là dấu hiệu của mang thai
trễ kinh nguyệt là dấu hiệu mang thai
Để nhận biệt bạn đã có thai hay chưa cần phải dựa và rất nhiều các yếu tố  chứ không thể dựa vào 1 vài yếu tố để kết luận, vì như thế bạn có thể nhầm lẫn sang một số triệu chứng bệnh lý khác. Ngoài những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên bạn nên biết ở trên thì bạn có thể sử dụng que thử thai hay tới các trung tâm y tế xét nghiệm nước tiểu và máu để biết chính xác mình đã có thai hay chưa.

Đăng nhận xét

  1. Hồi mang thai e có hết mấy triệu chứng này lun đó mấy c. Khổ. Gi ờ sinh con xong thì lại bị rạn da, nguyên 1 chùm rẽ cây trên bụng lun. May mà có BS bày cách trị nên h đỡ nhìu. Mấy mẹ xem thử để trị rạn da nha. Chứ nói thiệt e ám ảnh rạn da lắm lun. bán kem trị rạn nứt da sau khi sinh tại tphcm hoặc ban kem tri ran nut da sau khi sinh tai tphcm

    Trả lờiXóa

 
Top