Trang chủ
 

Trung và 2 đàn em đe doạ buộc vị giám đốc công ty xây dựng đưa lại 50 triệu đồng đã làm công trình trước đó nếu không sẽ “làm thịt” cả nhà ông này.


Ngày 8/7, công an TP HCM tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Trung (42 tuổi), Chế Văn Hưng (33 tuổi) và Trần Hữu Huyền (34 tuổi) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trung được xác định là kẻ cầm đầu.



3 nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A


Trước đó, cảnh sát nhận được đơn trình báo của ông Hải, giám đốc công ty xây dựng ở huyện Bình Chánh cho hay bị một nhóm giang hồ liên tục gọi điện doạ giết khiến ông không dám ra đường.

Ông Hải cho biết, vào cuối tháng 4, ông nhận trang trí nội thất cho một tiệm massage ở quận 7 với giá 65 triệu đồng. Theo hợp đồng, vị giám đốc đã làm xong và nhận tiền 2 đợt với tổng số tiền là 60 triệu.

Sau khi hoàn thành hợp đồng, ông Hải đến đòi nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, chủ tiệm massage viện cớ không xin được giấy phép nên không những không trả tiền mà đòi lại cả số tiền đã đưa.

Khi ông Hải không đồng ý, một nhóm người liên tục gọi điện đe doạ, đòi lại số tiền trên. Ngày 22/6, vị giám đốc được một người lạ mời đi uống nước ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) để bàn việc làm ăn. Tại đây, bất ngờ ông bị một nhóm thanh niên hung tợn xưng là người nhà của chủ tiệm massage đến đòi lại 50 triệu đồng.



Tang vật vụ cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: C.A


Do không có tiền trả, bọn chúng buộc ông Hải viết giấy vay của Trung số tiền trên. Chúng còn lấy chiếc xe máy của vị giám đốc để làm tin. Những ngày sau đó, Trung liên tục điện thoại dọa “làm thịt” cả gia đình ông này nếu không trả nợ. Sợ ảnh hưởng đến tính mạng, ông Hải đã làm đơn trình báo.

Qua truy xét, xác định kẻ cầm đầu, chiều 7/7, các trinh sát Đội 2 (Đội chống tội phạm có tổ chức) đã ập vào bắt quả tang khi Trung, Huyền và Hưng đang nhận 50 triệu đồng của ông Hải tại quán cà phê ở phường 3 (quận Bình Thạnh).

Tại cơ quan điều tra, Trung khai đứng ra chạy giấy phép cho chủ tiệm massage nhưng không được. Vì thế khi nghe người chủ kể chuyện tiền nội thất đã đầu tư, anh ta hứa sẽ đòi lại giúp.

Đăng nhận xét

 
Top