Trang chủ
 

Tính tới hết vòng 1/8, Marouane Fellaini là 1 trong những cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất. Trong khi đó, Pháp lại là đội bóng đen đủi nhất khi đã bị khung gỗ 6 lần từ chối bàn thắng…

Chuyền bóng: Ngả mũ trước người Đức
Những năm trước, nhắc tới thống kê này, Tây Ban Nha luôn là đội bóng xếp thứ 1 với lối chơi tiki-taka mang đậm bản sắc. Nhưng ở World Cup 2014, Đức lại đứng đầu khi liên tục biến các trận đấu trở thành buổi tập chuyền bóng.
Xem thông tin World Cup trên chuyên trang của Bóng đá số
Tính tổng cộng, sau 4 trận, ĐT Đức đã có tới 2.695 đường chuyền, hơn bất cứ đội bóng nào khác. Trong số đó, có 2.378 đường chuyền đi trúng đích (đạt tỉ lệ thành công là 88%). Trung bình, Mannschaft có tới 673,8 đường chuyền/trận. Thống kê này bên phía Tây Ban Nha là 613,6.
Người được đánh giá là “vua chuyền” ở ĐT Đức hiện tại là Toni Kroos, người đã có tổng cộng 394 đường chuyền, hơn 17 đường chuyền so với người xếp thứ 2, Javier Mascherano (377). Đáng chú ý, trong top 10 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất, Đức có tới 3 cầu thủ (Kroos, Lahm và Mertesacker).
Tận dụng cơ hội chẳng ai bằng Colombia
Đó là thống kê không bất ngờ bởi Colombia đã cho thấy khả năng tấn công và tận dụng cơ hội cực tốt trong 3 trận vòng bảng và trận gặp Uruguay ở vòng 1/8. Trung bình, cứ 10 cú dứt điểm, Colombia có 3 bàn thắng (hiệu suất 30,5%), hơn nhiều đội bóng khác như Hà Lan (27,9%), Algeria (21,8%), Chile (18,7%),…
Người có khả năng tận cụng cơ hội tốt nhất của Colombia không ai khác chính là James Rodriguez. Hiệu suất chuyển cơ hội thành bàn thắng của tiền vệ này là 62,5%, cao hơn nhiều chân sút tên tuổi khác như Van Persie (37,6%), Neymar (36,4%) hay Thomas Muller (36,4%)…
Cũng bởi khả năng tận dụng cơ hội cực tốt ấy, James Rodriguez đã có 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách dội bom và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.
Argentina – Đội bóng dứt điểm tồi nhất
Tính tới thời điểm này của World Cup 2014, Argentina đã có được 7 bàn thắng. Tuy vậy, con số này không thể che đậy một thực tế rằng đây là đội bóng có khả năng dứt điểm khá tệ. Minh chứng là sau 4 trận, Albiceleste đã có tới 34 lần dứt điểm không trúng đích. Messi là người dứt điểm hỏng nhiều nhất bên phía Argentina (7 lần), kế đến là Marcos Rojo (6 lần).
Xếp sau Argentina ở hạng mục thống kê này lần lượt là Ghana, Bỉ (32), Pháp (30), Hy Lạp (26). Người dứt điểm chệch mục tiêu nhiều nhất ở World Cup 2014 tính tới thời điểm này là Asamoah Gyan (10 lần). Kế đến là Cavani (8 lần) và Cristiano Ronaldo (7 lần).
Dứt điểm chính xác: Gọi tên Bỉ và Benzema
Tính tới thời điểm này, Bỉ mới chỉ có 6 bàn thắng nhưng bù lại, đội bóng này lại có nhiều cú dứt điểm trúng đích nhất (32 lần), hơn cả Pháp (31 lần), Đức (30 lần), Brazil (29 lần). Tuy nhiên, ở hạng mục cầu thủ, Karim Benzema lại là người dứt điểm trúng đích nhiều nhất với 13 lần. Tính ra, hơn 1/3 cú dứt điểm chính xác của ĐT Pháp thuộc về tiền đạo đang khoác áo Real Madrid.
Dứt điểm nhiều và chính xác là vậy song Benzema mới chỉ có 3 bàn thắng. Do đó, chân sút số 1 của Les Bleus buộc phải tận dụng cơ hội tốt hơn nếu không muốn bị bỏ xa trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.
Hàng công đen đủi nhất: Pháp
Số bàn thắng ở World Cup 2014 của ĐT Pháp đáng ra đã vượt qua con số 10 nếu cột dọc và xà ngang không trở thành “đối địch” của đội bóng này. Tính ra, qua 4 trận đấu, Les Bleus đã có 6 lần đưa bóng trúng khung gỗ. Đáng kể nhất trong số đó là cú đá bồi đưa bóng dội xà ngang Thụy Sĩ của Cabaye sau quả phạt đền.
Xếp sau Pháp về sự đen đủi là Hy Lạp (4 lần đưa bóng trúng khung gỗ), Hà Lan và Cameroon (3 lần). Có 3 cầu thủ từng 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ là Stefan de Vrij (Hà Lan), Antoine Griezmann và Yohan Cabaye (Pháp).
Vua kiến tạo: Cuadrado
Nhắc tới kiến tạo, không thể bỏ qua những chân chuyền có tiếng của bóng đá thế giới như Di Maria, Ozil hay Hazard. Tuy nhiên, ở World Cup 2014, người đang gây ấn tượng mạnh nhất lại là Juan Guillermo Cuadrado. Tính tới thời điểm này, ngôi sao của Fiorentina đã có 4 đường kiến tạo, hơn bất cứ cầu thủ nào. Đây là 1 trong những nhân tố giúp Colombia có tới 11 bàn thắng/4 trận đấu.
Xếp sau Cuadrado ở hạng mục kiến tạo là Daley Blind (3 đường chuyền thành bàn). Đây là nhân tố rất thú vị đã được HLV Van Gaal trình làng ở VCK World Cup 2014 năm nay.
Kiến tạo cơ hội: Messi về nhất!
Ở VCK World Cup 2014, Argentina là 1 trong những đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao nhất trên hàng tấn công. Tuy vậy, sau 4 trận đấu, Albiceleste mới chỉ ghi được 7 bàn thắng. Đó là lí do vì sao Messi dù kiến tạo cơ hội khá nhiều nhưng không thể dẫn đầu danh sách các kiến tạo gia.
Cụ thể, sau 4 trận đấu, Leo Messi đã mang về 18 cơ hội có thể ghi bàn cho hàng công Argentina. Xếp phía sau lần lượt là Xherdan Shaqiri (17), Kevin De Bruyne (15), Karim Benzema (13), Mesut Ozil, Miralen Pjanic và Eden Hazard (12).
Lừa bóng, qua người: Barca là số 1
Nhiều năm qua, Barca là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có kĩ thuật lừa bóng, qua người thuộc dạng hay nhất châu Âu. Điều đó được thể hiện ở VCK World Cup 2014 khi 3 cầu thủ dẫn đầu hạng mục thống kê này đều thuộc biên chế của sân Camp Nou, đó là Leo Messi, Neymar và Alexis Sanchez.
Trong đó, Messi là người dẫn đầu với 41 tình huống qua người thành công. Tiếp đến là Neymar (36), Alexis Sanchez (35), Di Maria (34). Tuy vậy, Brazil mới là đội bóng dẫn đầu hạng mục thống kê này với 128 lần qua người.
Phạm lỗi: Fellaini chỉ thua 1 người
Bỏ lại sau lưng mùa giải tệ hại cùng Man Utd, Fellaini đang gây ấn tượng khá tốt trong màu áo ĐT Bỉ khi giúp đội bóng này giành vé vào tứ kết. Tuy vậy, sự nhiệt tình thái quá đã khiến tiền vệ M.U trở thành 1 trong những cầu thủ “xấu chơi” nhất ở VCK World Cup 2014.
Cụ thể, tính tới thời điểm này, Fellaini đã có tới 14 tình huống phạm lỗi, chỉ kém Reza Ghoochannejhad (Iran – 16 lần). Rất may cho tiền vệ này là anh chưa một lần phải nhận thẻ vàng.

Đăng nhận xét

 
Top