Trang chủ
 


Cả Brazil và Đức đều được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu nhưng với việc nằm ở cùng một nhánh thi đấu, khiến 2 đội phải gặp nhau tại bán kết. Theo BLV gạo cội Đình Khải, Đức đang có nhiều lợi thế để giành vé đi tiếp, trong cuộc đối đầu với Brazil 3h00 sáng 9/7.

Có một lời nguyền chưa bị phá bỏ, là các đội bóng châu Âu chưa bao giờ vô địch khi World Cup được tổ chức tại châu Mỹ. Thế nhưng, "cỗ xe tăng” Đức đến Brazil năm nay là để vô địch. Sức mạnh của đội tuyển Đức đã được thể hiện rất rõ trong những trận đã qua. Kể từ năm 1996 đến nay, người Đức đã khắc khoải đợi chờ một chức vô địch Châu Âu hay thế giới.




Đức được đánh giá có lực lượng mạnh hơn

Tuy không chơi thực sự đẹp mắt nhưng HLV Joachim Loew đã chọn được đấu pháp hợp lý, giúp Đức vào sâu trong giải, lần thứ 4 liên tiếp lọt vào bán kết World Cup. Người Đức đã thấy cơ hội đăng quang rõ ràng hơn, khi thầy trò HLV Loew càng thi đấu bóng đá càng cho thấy sự gắn kết, bản lĩnh và sự kỷ luật.

Theo báo thể thao,  kỳ cựu Đình Khải (Đài tiếng nói Việt Nam), cả bốn đội đi tiếp đều rất xứng đáng, đều đại diện cho những quốc gia có nền bóng đá phát triển. Với sự góp mặt của 4 đội bóng này, bán kết năm nay sẽ thực hứa hẹn rất hấp dẫn.

Ở cặp đấu đầu tiên của vòng bán kết giữa Brazil và Đức, BLV Đình Khải đánh giá: “ Đội tuyển Đức nhập cuộc ngang ngửa với Pháp ở tứ kết. Nhưng sau đó, họ đã tạo ra cách biệt nhờ bàn thắng của Hummels và giữ vững được thế trận. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, tôi nghĩ Đức không chỉ thắng cách biệt 1 bàn trong trận đấu này.

Đây đã là lần thứ tư liên tiếp, đội tuyển Đức tạo được thành tích vào đến bán kết tại World Cup, cho thấy, họ là đội bóng có thực lực và bản lĩnh. Phải gặp đội chủ nhà Brazil tại bán kết dĩ nhiên là khó khăn rồi, nhưng tôi lại có niềm tin Đức sẽ giành chiến thắng để đi tiếp vào chung kết. Brazil là đội chủ nhà và họ cũng đang rất khát khao có được chức vô địch lần đầu tiên trên sân nhà.

Họ nắm lợi thế về khí hậu và sân bãi, nhưng lại mất đi một số trụ cột quan trọng như Neymar và Thiago Silva. Thế nhưng ngay cả khi có đầy đủ lực lượng, Brazil cũng không được đánh giá cao bằng đội tuyển Đức. Trong khi đó, Đức là đội bóng được tổ chức rất tốt. Họ không dựa vào một cá nhân nào và thi đấu bài bản, kỷ luật. Nên tôi cho rằng Đức sẽ nắm lợi thế trong cặp đấu đầu tiên”.

Thực tế, hiếm khi nào đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới tiến vào bán kết với tâm trạng bi quan như lúc này. Hành trình vừa qua đã lột tả khá nhiều hạn chế của Vũ đoàn Samba, thậm chí với nhiều người, lối chơi của Brazil là rất bế tắc, xấu xí. Neymar và Thiago Silva chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận bán kết gặp Đức và đó là một khoảng trống vô cùng lớn.

Cả Neymar và T.Silva đều là trụ cột của hàng tấn công và phòng ngự, đều là những giải pháp để giúp Brasil chọc thủng lưới đối thủ, tổ chức hàng phòng ngự. Vắng họ, Brasil bị triệt tiêu đáng kể sức mạnh.

Theo BLV Đình Khải, người Brazil dù gặp rất nhiều bất lợi nhưng họ không tuyệt vọng. Trong tay Scolari vẫn còn một giải pháp có thể coi là khả thi để chặn đường đi của Cỗ xe tăng: Tiếp tục chơi bóng một cách xấu xí, phạm lỗi trong mọi tình huống, kéo người Đức đến chấm 11m và chờ vào may rủi. Đó là cách lựa chọn tiêu cực, nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, rất có thể HLV Scolari sẽ buộc phải tính tới.

Đăng nhận xét

 
Top