Trang chủ
 


Ngày 6/7 vừa qua, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Lê Quý Dương đưa "Không gian diễn xướng Tứ Phương Vô Sự - Đại Nội Huế" vào hoạt động.
Lầu Tứ Phương Vô Sự là một công trình độc đáo trong cố đô Huế với kiến trúc 2 tầng, với ý nghĩa mong mọi sự bình yên. Xưa kia đây là nơi để hoàng tử, công chúa học bài và cũng là không gian để vua ngắm cảnh.

Sau một thời gian xôn xao khi vừa mới trùng tu với kinh phí hơn 9 tỷ đồng đã biến thành quán cà phê, công trình đã được chỉnh lại một số hạng mục. Nhưng phải chờ đến tháng 6/2014 vừa qua để chấm dứt hợp đồng cũ thì Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế mới có điều kiện đưa nơi đây thành không gian diễn xướng văn hóa.



Lầu Tứ Phương Vô Sự




Theo đó, ở lầu Tứ Phương Vô Sự sẽ là nơi để tổ chức và giới thiệu các chương trình Nhã nhạc cung đình và ca Huế thính phòng, các trò chơi cung đình, dạy múa hát cung đình cho thiếu niên nhi đồng theo mô hình các lớp Đồng ấu trong cung cấm xưa; chiếu phim hd hay và phim tài liệu về di sản văn hóa Huế; và tổ chức các hoạt động, sự kiện theo phong cách Huế như đám hỏi, đám cưới cung đình Huế…





Các không gian của lầu được trang trí phù hợp và bài trí nhiều vật dụng để thành không gian diễn xướng văn hóa cung đình Huế




Cùng với lầu Tứ Phương Vô Sự, trước đó 1 tuần, thuyền cung đình Long Quan (bến Nghinh Lương Đình) cũng đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đưa vào là không gian diễn xướng văn hóa Huế xưa với những hoạt động tương tự và lịch trình chạy ngắm cảnh trên sông Hương hàng ngày.

Đăng nhận xét

 
Top