Trang chủ
 


Một thầy tu trụ trì một chùa nhỏ, tại một thị trấn nhỏ, nhưng quyết tâm xây dựng cô nhi viện để cưu mang 200 trẻ mồ côi. Một việc làm cao cả đáng để học tập. Một mỹ nhân cùng vun tay vào cho đạo hạnh vô lượng vô biên ấy. Nhưng đằng sau những lời hoa mỹ trên trang web của họ là gì?.




Người đẹp làm từ thiện…Cư dân mạng đang xôn xao và thán phục người đẹp Lý Nhã Kỳ cùng Đại Đức Thích Phước Ngọc (tục danh là Phạm Văn Cung) trụ trì chùa Phước Quang, Vĩnh Long xây dựng Cô Nhi Viện Suối Nguồn Tình Thương cưu mang 200 trẻ mồ côi. Thông tin này độc giả cứ vào google gõ “Lý Nhã Kỳ và Suối Nguồn Tình Thương”, lập tức google cho ra một loạt kết quả người đẹp, thầy tu cùng nhau làm từ thiện. Thực hư của Cô Nhi Viện này như thế nào?.
Trong bài viết “Tôi xài sang từ nước mắt” đăng trên trang web của mình, Lý Nhã Kỳ nói: Kỳ rất rạch ròi, việc làm từ thiện chiếm một phần quan trọng trong cuộc sống của Kỳ. Khi PLVN đặt câu hỏi với ông Phạm Văn Cung (tức Đại đức Thích Phước Ngọc) về việc Lý Nhã Kỳ đã tài trợ bao nhiêu tiền để xây cô nhi viện?.
Một góc cô nhi viện
Ông Phạm Văn Cung trả lời thẳng thắn nhưng mức độ trung thực thì phải đợi người đẹp minh chứng: “Lý Nhã Kỳ cúng dường 200 triệu, nhưng số tiền đó không phải xây cô nhi viện mà cúng dường xây tượng Phật Quan Âm trong cô nhi viện. Số tiền của Kỳ chỉ tạc được gương mặt pho tượng bởi tổng mức đầu tư của pho tượng hơn 3 tỷ đồng”.
Vấn đề đặt ra: Có hay không việc Lý Nhã Kỳ cùng Thích Phước Ngọc xây cô nhi viện?. Câu trả lời xin dành cho những người xem từ thiện là một phần cuộc sống…

Công ty Ngọc Thiện bị lợi dụng?Cô nhi viện Suối Nguồn Tình Thương được Đại đức Thích Phước Ngọc khởi xướng và được UBND tỉnh Vĩnh Long cho phép xây dựng trong quyết định 1780/QĐ-UBND ngày 19/9/2008. Khi có giấy phép, Đại đức Thích Phước Ngọc bắt tay xây dựng Cô nhi viện với lòng hảo tâm của phật tử và những nhà từ thiện khắp nơi. Công việc đang tiến triển thì nguồn tài trợ cạn kiện, cô nhi viện xây dựng dở dang. Tháng 11/2011 Đại đức Phước Ngọc ra Hạ Long tham quan một cơ sở từ thiện của Cty TNHH Ngọc Thiện tại Quảng Ninh.
Đại đức Thích Phước Ngọc mời bà Bảo Thoa vào Vĩnh Long tham quan Cô nhi viện. Sau khi biết kế hoạch xây dựng Cô nhi viện Suối Nguồn Tình Thương, bà Nguyễn Bảo Thoa, Giám đốc Cty Ngọc Thiện đồng ý tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng Cô nhi viện. Ngày 24/12/2011, ông Phước Ngọc đưa Thượng tọa Thích Phước Hạnh-Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Long và ông Nguyễn Văn Sang-Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Long ra thăm và làm việc với Cty Ngọc Thiện.
Sau buổi làm việc hai bên thống nhất và chốt kinh phí để hoàn tất Cô nhi viện là hơn 4 tỷ đồng (ngoài ra, Cty Ngọc Thiện hứa sẽ trả hơn 1 tỷ mà Phước Ngọc đang nợ). Ngày 10/3/2012, công trình Cô nhi viện được khởi động trở lại do Cty Ngọc Thiện tài trợ 100%. Buổi khởi công này có sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành hữu quan chính quyền sở tại.
Sau khi khởi công, Cty Ngọc Thiện đã giải ngân cho ông Phước Ngọc 1,2 tỷ thể hiện duyên lành hội ngộ. Một tháng sau khi giải ngân, công việc thi công vẫn chậm trễ. Ngày 6/4/2012, một thành viên trong Cty Ngọc Thiện phát hiện trên trang Web của Lý Nhã Kỳ với nội dung nêu trên. Đồng thời phát hiện thêm trên trang web của Suối nguồn tình thương một bài thơ do ông Phước Ngọc sáng tác lấy chủ đề là trẻ em mồ côi để kêu gọi tài trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Cô nhi viện đã được Cty Ngọc Thiện tài trợ 100% vậy ông Phước Ngọc kêu gọi tài trợ thêm để làm gì?. Câu hỏi này được các thành viên trong Cty Ngọc Thiện đặt ra và mổ xẻ.
Ngày 12/4/2012 Ngọc Thiện cử người bay vào Vĩnh Long để kiểm định khối lượng công việc mà ông Phước Ngọc đã làm. Thực tế thì số tiền giải ngân của Ngọc Thiện không ai biết đã sử dụng bao nhiêu?. Và xây dựng cái gì?.
Ông Phước Ngọc thông báo cho Cty Ngọc Thiện rằng, số tiền nợ phần xây dựng trước đây là gần 1 tỷ. Nhưng khi Cty Quy Hoạch và Thiết Kế thuộc Sở Xây dựng Quảng Ninh thẩm định lại khối lượng công việc mà ông Phước Ngọc đã làm trước đây, thì số tiền nợ này chỉ 430 triệu đồng.
Mâu thuẫn xuất hiện, duyên lành chớm rạn nhưng Cty Ngọc Thiện vẫn giữ lời hứa tài trợ và đưa ra đề nghị: Cty sẽ mướn một nhà thầu, xây dựng theo thiết kế của ông Phước Ngọc và công trình được thực hiện theo phương thức chìa khóa trao tay.
Bà Thoa cho biết: Ông Phước Ngọc không chấp nhận cách làm này vì công trình là của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Long chứ không phải của chùa Phước Quang. "Đất không chịu trời thì trời phải chịu đất", Cty Ngọc Thiện chấp nhận mọi điều kiện của Phước Ngọc để giữ duyên lành, việc thiện.
Khi lòng tin bị “đánh cắp”…
Sau buổi làm việc ngày 12/4 công trình tiếp tục xây dựng và ông Phước Ngọc quyết toán với Cty Ngọc Thiện nhưng quyết toán này không minh bạch và có dấu hiệu gian lận về vật liệu xây dựng. Bởi vậy, ngày 14/5/2012 Cty Ngọc Thiện, ông Phước Ngọc và đơn vị thi công ký với nhau một biên bản quy định trách nhiệm của các bên để làm cơ sở pháp lý cho Cty Ngọc Thiện giải ngân tiếp.
Ngày 18/5/2012 một thành viên của Cty Ngọc Thiện tại Tp HCM phát hiện ông Phước Ngọc trong bộ veston, đang ăn cơm gà với một cô gái tại nhà hàng Terat trong cao ốc Sài gòn Center 65 Lê Lợi-QI-Tp HCM.
Giám đốc Cty Ngọc Thiện chất vấn ông Phước Ngọc về hành vi vi phạm giới luật này thì nhận được một tin nhắn từ máy điện thoại ông Phước Ngọc nhắn sang. PLVN trích đăng nguyên văn một đoạn tin nhắn này: “Thưa, đã là cô với lòng đầy tôn kính và lúc nào cũng tuyệt vời vĩ đại trong lòng thầy thì những chỉ thị hay lời chỉ dạy đúng đắn thầy nguyện xin phụng hành. Vì thế nên lời cô nhắc nhở nhà Sư chính là thầy mà dùng mặn và mặc đồ vest thầy đã thấy mình sai và có lỗi với Phật tổ, cầu xin sám hối và ngàn lời mãi biết ơn cô…”.
Sự kiện này làm Giám đốc Cty Vina Anh Linh (anh của bà Thoa) mất lòng tin vào ông Phước Ngọc nên chính thức rút lại số tiền tài trợ 500 triệu. Khoản tiền này Vina Anh Linh đã chuyển vào tài khoản cô nhi viện nên Cty Ngọc Thiện phải chuyển trả lại cho nhà hảo tâm bị đánh cắp lòng tin kia.

Theo PLVN

Đăng nhận xét

 
Top