Trang chủ
 


Dũng cảm lao ra cứu bạn bị sụt hố khi đang chơi đùa trên sông, em Nguyễn Quang Triều (học sinh lớp 6 trường THCS Nghĩa Khánh) đã bị kiệt sức và tử vong.

Mẹ và 2 anh đau xót trước sự ra đi của Triều.


Theo người dân và bạn bè của em Triều, chiều ngày 29/7, một nhóm học sinh gồm 4 em ra dòng sông Hiếu chơi ở khu vực nước cạn. Trong lúc đang chơi đùa thì bất ngờ 2 em bị sụt hố. Một bạn bơi được vào bờ, một bạn chới với kêu cứu. Thấy bạn gặp nguy hiểm, em Nguyễn Quang Triều đãkhông ngần ngại lao xuống cứu bạn.



Giữa hố nước sâu, Triều cố hết sức đẩy bạn lên khỏi mặt nước. Lúc này các bạn khác hoảng sợ đã bỏ chạy đi gọi người lớn. Sau khi đẩy được bạn vào bờ an toàn thì cũng là lúc em Nguyễn Quang Triều bị kiệt sức và chìm dần dưới lòng sông Hiếu. Sau khi nhận được tin báo, bà con trong làng chạy ra thì đã quá muộn.



Mấy ngày nay ngôi nhà của gia đình Triều tại xóm Tân Hợp, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bao trùm trong tang thương. Dòng người đến viếng tang không khỏi ngậm ngùi tiếc thương một cậu học trò khôi ngô, dũng cảm.



Em Nguyễn Quang Triều là con trai út trong gia đình có 3 anh em trai. Bố em mất trong một tai nạn giao thông thảm khốc vào dịp giáp Tết năm 2003, lúc em mới hơn 1 tuổi. Mẹ Triều là bà Nguyễn Thị Thủy tần tảo chợ búa nuôi 3 anh em Triều ăn học. Dù gia cảnh nghèo khó nhưng 3 anh em Triều đều ngoan và cố gắng học giỏi. Hiện hai anh của Triều đang học đại học.

Đăng nhận xét

 
Top