Trang chủ
 

Sau khi chia tay Luis Suarez, Liverpool đã chiêu mộ 5 tân binh nhưng tất cả đều chưa khỏa lấp khoảng trống trong lòng các CĐV The Kop. Phải chăng Lữ đoàn đỏ đang đi theo vết xe đổ của Tottenham?

Đêm qua, Liverpool đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ trung vệ Dejan Lovren từ Southampton với mức giá 20 triệu bảng. Đây là số tiền lớn nhất mà Lữ đoàn đỏ bỏ ra cho 1 cầu thủ ở hàng phòng ngự. Nó đã phần nào thể hiện tham vọng của The Kop và cụ thể hóa lời hứa của HLV Brendan Rodgers sau khi bán Luis Suarez.


Nhờ việc bán Suarez, Liverpool đã có thêm 5 tân binh
Cập nhật lich bong da hom nay giải Ngoại hạng Anh
Thực tế, Lovren là bản hợp đồng thứ 5 của Liverpool trong phiên chợ Hè năm nay. Tính tổng cộng, Lữ đoàn đỏ đã tung ra số tiền lên tới 82,3 triệu bảng, chỉ quá 5,2 triệu bảng so với giá trị mà họ bán Luis Suarez cho Barca. Như vậy, chỉ cần 1 thương vụ, HLV Brendan Rodgers đã có 5 tân binh, đủ để ông khỏa lấp mọi vị trí trong đội hình Liverpool từ hàng phòng ngự tới hàng tấn công.

Tuy nhiên, cuộc đại phẫu của Liverpool thời hậu Suarez không mang tới sự yên lòng cho các CĐV The Kop. Đơn giản bởi họ đã mất “viên ngọc báu” Suarez, nhân tố quan trọng giúp Lữ đoàn đỏ bùng nổ ở mùa giải trước, trong khi các bản HĐ mới chỉ ở dạng tiềm năng, chưa thể tiệm cận cái giá “siêu sao” mà El Pistolero mang lại.

HLV Rodgers càng ví Suarez với Messi, Cris Ronaldo bao nhiêu thì ông càng cho thấy sự nuối tiếc bấy nhiêu khi để mất ngôi sao đã mang tầm thế giới. Sự hụt hẫng ấy sẽ giảm đáng kể nếu Liverpool bù đắp bằng những thương vụ lớn như Marco Reus, Karim Benzema hay Arturo Vidal. Đằng này, những người mới đến Anfield chỉ là tài năng mầm Emre Can, Rickie Lambert (người không có suất đá chính ở tuyển Anh) hay Adam Lallana, người đã thi đấu rất hay nhưng mới chỉ luẩn quẩn trong màu áo Southampton.

Tình thế của Liverpool khá giống với Tottenham ở mùa giải trước. Sau khi bán Gareth Bale với mức giá kỉ lục, Spurs mua sắm rầm rộ nhưng các bản hợp đồng mới của họ đa phần gây thất vọng, đặc biệt là Erik Lamela và Roberto Soldado. Hệ quả, Gà trống chỉ cán đích ở vị trí thứ 6, thấp hơn 1 bậc so với mùa giải trước đó.

Ai dám khẳng định Liverpool không đi theo vết xe đổ của Tottenham? Phải chăng Brendan Rodgers đang thực thi chính sách “quý hồ đa, bất quý hồ tinh”? Có thể là không! Chẳng đội bóng nào không muốn sở hữu các ngôi sao lớn. Nhưng trong thế buộc phải bán Suarez, Rodgers đã tính tới phương án an toàn là mua nhiều ngôi sao tiềm năng như kiểu “so bó đũa, chọn cột cờ” thay vì dồn tiền cho 1-2 mục tiêu sáng giá.

Với số tiền khổng lồ sau khi bán Suarez, Liverpool hoàn toàn có thể chiêu mộ Marco Reus hay Arturo Vidal. Nhưng có điều, The Kop không phải là đội bóng được liệt vào hàng ngũ bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. Lần cuối cùng họ chi đậm chi 1 cầu thủ là Andy Carroll (35 triệu bảng). Không nói, ai cũng biết đây là bản HĐ thất bại của Liverpool.

Cùng thời điểm đó, Liverpool chỉ phải bỏ ra 23 triệu bảng để có Suarez từ Ajax. Lúc ấy, nhiều tờ báo Anh gọi đây là bản HĐ “tầm thường” của The Kop. Nhưng kết quả thì ai cũng thấy, trong khi món hàng đắt giá (Carroll) thất bại đau đớn thì món hàng “rẻ tiền” (Suarez) lại thành công rực rỡ. Phép so sánh này cho thấy giá trị chuyển nhượng đôi khi chỉ mang tính tương đối, không thể khẳng định sự thành công hay thất bại..

Tương tự, Liverpool cũng từng bỏ ít tiền nhưng gặt hái thành công ở các thương vụ như Fernando Torres (33 triệu bảng), Daniel Sturridge (13 triệu bảng), Xabi Alonso (14 triệu bảng) hay Dirk Kuyt (15 triệu bảng). Vậy ai dám khẳng định những tân binh mà Liverpool mới chiêu mộ (Lambert, Lallana, Emre Can, Markovic, Lovren) không đáng đồng tiền bát gạo?


2 thương vụ cho thấy mua rẻ không có nghĩa là không đầu tư

Với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Benfica, lại ở tuổi 20, Lazar Markovic hoàn toàn có thể trở thành một Suarez thứ 2. Trong khi đó, tài năng trẻ người Đức, Emre Can từng được so sánh với Ballack và Schweinsteiger. Adam Lallana đang là 1 trong những tiền vệ sáng tạo nhất ở ĐT Anh, còn Lovren là trung vệ nổi đình, nổi đám ở Premier League mùa trước.

Họ hoàn toàn có thể phát huy hết tài năng và trở thành những ngôi sao đắt giá nếu Brendan Rodgers thực sự có tài và chứng tỏ được khả năng cầm quân. Thực tế, chiến lược gia người Bắc Ailen đã rất thành công với nhiều thương vụ như Philippe Coutinho, Daniel Sturridge. Ông cũng tỏ ra mát tay với Sterling hay Jordan Henderson.

Đây mới chỉ là năm thứ 3 Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool. Trước mắt ông là một lộ trình dài với định hướng trẻ hóa lực lượng. Mất Suarez là sự nuối tiếc nhưng biết đâu nó lại mở ra chặng đường phát triển mới cho Liverpool. Nó cũng giống với câu chuyện “Tái ông thất mã, an tri họa phúc”. Hãy chờ xem!...
Xem thêm: truc tiep bong da, tin the thao, xsmb, kinh bao ho, cach pha nuoc cham, lam trang da, lam trang da mat, tap chi phu nu,

Đăng nhận xét

 
Top