Trang chủ
 


Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 8/7 cho hay Tokyo sẽ cân nhắc trang bị cho lực lượng phòng vệ biển các tàu tấn công đổ bộ để chuẩn bị đối phó các sứ mệnh như giành lại các đảo xa.

Bộ trưởng Nhật Bản Itsunori Onodera bắt tay với các quan chức Mỹ khi lên thăm một tàu hải quân tại San Diego.

“Chúng tôi sẽ xem (các tàu như vậy) như một tàu quân sự đa năng để huy động các đơn vị cần thiết sẵn sàng bảo vệ đảo”, Bộ trưởng Onodera phát biểu trước báo giới sau khi lên thăm tàu tấn công đổ bộ Makin Island của hải quân Mỹ tại San Diego.

Các bình luận của ông Onodera diễn ra trong bối cảnh Tokyo muốn đẩy mạnh các khả năng nhằm ngăn chặn sự khiêu khích của Trung Quốc giữa lúc Bắc Kinh tăng cường các tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư hiện đang tranh chấp giữa hai nước ở Hoa Đông.

Sau chuyến thăm tới tàu Makin Island, vốn có thể chở một loạt các trực thăng và phương tiện lội nước, ông Onoder nói: “Phương tiện vận chuyển đa năng kiểu này là rất quan trọng”.

“Bằng việc học hỏi từ chuyến thăm này, chúng tôi sẽ cân nhắc trang bị các tàu hiện đại nhất thông qua sự hợp tác giữa Mỹ và Nhật Bản”, Bộ trưởng quốc phòng Nhật tuyên bố.

Ông Onodera bắt đầu chuyến thăm Mỹ hôm 6/7 để giải thích về chính sách an ninh mới của Nhật nhằm cho phép nước này thực thi quyền tự vệ tập thể.

Đăng nhận xét

 
Top