Trang chủ
 


Không chỉ tồn tại vinh quang hào nhoáng, bóng đá hiện đại ngày càng được nhắc tới nhiều bởi tính cạnh tranh khốc liệt. Không có chỗ cho sự thỏa mãn, ngay cả khi đó là những nhà vô địch thế giới. Đức hay Argentina chắc chắn cũng hiểu rõ điều này. Trong lần tái đấu chỉ chưa đầy 2 tháng sau trận chung kết World Cup 2014, cả hai sẽ phải bắt đầu lại cùng các mục tiêu và những cuộc chinh phục mới...




Lịch thi đấu bóng đá  Giao hữu ĐTQG - sân ESPRIT arena (Düsseldorf - Đức)

TLCA: 0.90*0:1/2*-0.98 | HT: -0.98*0:1/4*0.86

TBT: 0.81*2 1/2*-0.91 | HT: 0.86*1*0.98

Nếu những fan hâm mộ muốn được sống lại ký ức của cuộc thư hùng đỉnh cao tại Maracana cách đây chưa lâu, trận đấu đêm nay sẽ ít nhiều mang tới cảm giác thất vọng. Đơn giản bởi sự thiếu vắng của hàng loạt gương mặt chủ chốt trong thần phần hai đại diện. Bên phía "Cỗ xe tăng" Đức, thủ quân tài năng Philipp Lahm, trung vệ Mertesacker và cả chân sút xuất sắc nhất lịch sử các kỳ World Cup - Miroslav Klose đều đã nói lời giã từ đội tuyển. Chưa kể M.Ozil, Hummels hay Khedira cũng không thể tham dự vì những chấn thương khác nhau.

 lich thi dau bong da

So với lần lên ngôi của ĐT Đức cách đây gần 2 tháng, cả 2 đội đã có những sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự

Còn bên phía "Các vũ công Tango", cả hai nhân tố quan trọng nhất để làm nên giải đấu thành công hồi tháng 6 đều không thể xuất hiện. Đội trưởng - ngôi sao, cây làm bàn số 1 - L.Messi lỡ hẹn do chấn thương trong khi HLV Sabella đã không còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng không có nghĩa màn trình diễn của hai đội tại ESPRIT arena sẽ trở nên kém hấp dẫn. ĐT Đức đang cần một lời tri ân cho khán giả nhà đồng thời là màn khởi động cần thiết cho chiến dịch VL Euro 2016 sẽ chính thức bắt đầu bằng trận đấu gặp Scotland vào cuối tuần. Với Argentina, tân HLV Martino cũng muốn chứng tỏ mình cho lần ra mắt đầu tiên, còn xa hơn hữa là Copa America 2015.

Đức và bài học từ Tây Ban Nha

Không có giá trị nào là mãi mãi, trong bóng đá chân lý ấy càng trở nên thuyết phục. Thậm chí sau mỗi chu kỳ thành công luôn là những giai đoạn đầy khó khăn. Đến một Tây Ban Nha với thương hiệu "Tiki-taka" vốn đi vào lịch sử bằng sự thống trị tuyệt đối từ châu Âu tới thế giới cũng phải đón nhận cái kết bi thảm ở Brazil. Và khi hành trình lên đỉnh thế giới của hai "ông lớn" này là khá giống nhau, người Đức nên nhìn vào đó nếu khôngmuốn mình bị đi theo vết xe đổ.

Đức lẫn Tây Ban Nha đều khởi nguồn thành công tại cấp CLB. 1 năm sau chức vô địch Champions League 2008/09 của Barcelona, Tây Ban Nha lên ngôi ở Nam Phi. Tương tự với ĐT Đức, trước khi họ đăng quang World Cup 2014, Bayern Munich từng sở hữu danh hiệu cao quý số 1 châu Âu. Ngoài việc cùng giành chiến thắng đầy thuyết phục thì thành phần 2 đội tuyển cũng phụ thuộc rất nhiều vào những nhân tố chủ chốt của 2 CLB nói trên. Tây Ban Nha với Iniesta, Xavi, Pique, ... Đức có P.Lahm, Tony Kroos, Schweinsteiger...

 xsmb

Sự chia tay của các lão tướng như Klose sẽ mở ra cơ hội cho các nhân tố mới, giúp duy trì khát khao chiến thắng trong lòng ĐT Đức

Để rồi nhìn lại cách ĐT xứ bò tót "chết" một cách vô hồn tại Brazil bởi các ngôi sao "no nê" danh hiệu, hết động lực thi đấu, những ai yêu mến ĐT Đức hẳn có lý do để lo lắng. Vậy nên, họ nên nói lời cảm ơn tới P.Lahm, M.Klose - những người đã dũng cảm "dừng chân" để nhường cơ hội cho các nhân tố mới thay vì mãi bấu víu vào vinh quang. Chưa kể, HLV Joachim Low cũng may mắn hơn người đồng nghiệp khi trong tay ông luôn có sắn một đội ngũ kế cận trẻ trung, tài năng và còn nguyên khát khao chiến thắng như Kroos, Reus, Gotze,...

Mới nhất, Schweinsteiger đã chính thức được chon làm người kế thừa chiếc băng thủ quân của P.Lahm. Về con người, ít nhất đã không có sự già nua nhàm chán và giờ là lúc HLV Joachim Low chứng tỏ sự tươi mới về mặt lối chơi.

Argentina và bài toán muôn năm cũ cho một triều đại mới

Ngay sau khi trở về từ Brazil, HLV Sabella đã quyết định rút lui. Người thay ông chẳng phải cái tên quá xa lạ - cựu HLV Barca, Gerardo Martino. Sự vắng mặt của ngôi sao hàng đầu L.Messi là một thiệt thòi lớn cho lần ra mắt của vị tân thuyền trưởng. Tuy nhiên, nó lại là cơ hội tốt giúp ông làm quen "bài toàn phụ thuộc ngôi sao 26 tuổi" mà sớm hay muộn gì ông cũng phải đối diện. Ở World Cup 2014, dù đã làm hài lòng về mặt kết quả nhưng sự trông đợi quá nhiều từ sự tỏa sáng của cầu thủ này vẫn là nguyên nhân khiến nhiều trận đấu, các "vũ công Tango" tỏ ra bế tắc.

 truyentranhtuan

HLV Martino sẽ có trận đấu ra mắt trên cương vị HLV ĐT Argentina

Điều này chắc chắn không hề đơn giản, đặc biệt khi ông phải chịu sức ép không nhỏ từ thành công của người tiền nhiệm và cả chính thất bại của bản thân tại Barca. Về lối chơi, Martino vốn được biết đến như truyền nhân của chiếc lược gia lão làng - Marcelo Bielsa. Bằng phong cách tấn công trực diện, giàu tốc độ, bóng luôn được yêu cầu đẩy về phía khung thành đối phương càng nhanh càng tốt nhưng phải là những đường ban ngắn thay vì chuyền bóng dài.

Về sơ đồ chiến thuật, 4-3-3, giống như khi còn dẫn dắt Barca nhiều khả năng sẽ là phương án được Martino chọn. Nó có ưu điểm linh hoạt nhưng ngược lại đòi hỏi các tiền đạo phải hoạt động liên tục với cường độ cao. Xét lâu dài, tiếp tục là vướng mắc liên quan tới Messi khi ngôi sao này ngày càng gặp những vấn đề về thể lực. Chưa kể, tìm ra cầu thủ kiến tạo có khả năng làm bóng trong phạm vi hẹp như Cesc Fabregas cũng cực kỳ nan giải.

Trở lại cuộc tranh tài tối nay. Do hàng loạt ngôi sao không thể góp mặt, cả hai bên sẽ có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới so với lần gặp gỡ ở Brazil cách đây chưa lâu. ĐT Đức có sự trở lại của Reus - người từng lỡ hẹn World Cup 2014 vào phút chót vì chấn thương, hay tiền vệ 24 tuổi tới từ CLB Hoffenheim - Sebastian Rudy. Với Argentina sẽ là Nicolás Gaitán cùngvà Erik Lamela, những cầu thủ đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Benfica và Tottenham.

Không có Messi cũng như lợi thế sân nhà hay cả lực lượng được đánh giá đồng đều hơn, thầy trò HLV Joachim Low vẫn là những người sở hữu nhiểu khả năng giành chiến thắng. Khác với cuộc trành tài tại Brazil, trận cầu tối nay hứa hẹn sẽ mang tới những bữa tiệc tấn công cởi mở của hai "ông lớn" do yếu tố thành tích không còn được đặt lên hàng đầu.

THÔNG TIN CHUẨN BỊ CỦA 2 ĐỘI TUYỂN:

- ĐỨC:

 phimhdhay

+ Bastian Schweinsteiger (30 tuổi, 108 lần khoác áo ĐTQG - 23 bàn thắng) được chọn làm đội trưởng mới thay cho Philipp Lahm.

+ Philipp Lahm, Per Mertesacker và Miroslav Klose đã giã từ ĐTQG.

+ Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger và Shkodran Mustafi vắng mặt vì chấn thương.

+ Jerome Boateng, Khedira và Mats Hummels rút lui vào giờ chót cũng vì lý do chấn thương. Sebastian Rudy (Hoffenheim) được gọi bổ sung. Đây là lần thứ 2, tiền vệ năm nay 24 tuổi khoác áo ĐTQG Đức, sau lần đầu tiên ở trận giao hữu gặp Ba Lan (0-0) trước thềm World Cup 2014.

taigamehay

Sebastian Rudy vừa được goi bổ sung cho những trường hợp bị chấn thương ở hàng tiền vệ ĐT Đức

ARGENTINA

+ Martino lên làm HLV trưởng thay cho Sabella

+ Lionel Messi, Ezequiel Garay, Rodrigo Palacio vắng mặt vì chấn thương. Nicolás Gaitán và Erik Lamela được gọi bổ sung.

+ Khả năng ra sân của Maxi Rodriguez và Ezequiel Lavezzi còn bỏ ngỏ.

giadinh24h

Buổi tập ngày hôm qua của ĐT Argentina có vỏn vẹn 12 cầu thủ

+ Chỉ có 12 cái tên góp mặt tại buổi tập ngày hôm qua ở Düsseldorf gồm: Mariano Andújar, Pablo Zabaleta, Martín Demichelis, Federico Fernández, José María Basanta, Marcos Rojo, Augusto Fernández, Lucas Biglia, Enzo Pérez, Angel Di María, Sergio Agüero và Gonzalo Higuaín.

+ Cũng trong ngày hôm qua, tân HLV Tata Martino cùng các cầu thủ Javier Mascherano, Hugo Campagnaro và Ricky Alvarez bận tham dự trận đấu từ thiện tại Roma. Nicolás Gaitán và Erik Lamela đáp chuyến bay tới sau.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Đức (4-2-3-1): Neuer - Großkreutz, Rüdiger, Höwedes, Durm - Kramer, Kroos - Reus, Götze, Schürrle - Müller

Argentina (4-3-3): Romero - Zabaleta, Fernandez, Demichelis, Rojo - Mascherano, Biglia - Di Maria, Gaitan - Agüero, Higuain

DỰ ĐOÁN: 3-1

Đăng nhận xét

 
Top