Trang chủ
 

Sau khi "giải khát" danh hiệu, Arsenal tỏ ra bạo chi hơn để nuôi tham vọng lên ngôi tại Premier League. Alexis Sanchez, Danny Welbeck, Calum Chambers, Mathieu Debuchy, tổng cộng 80,5 triệu bảng được Pháo thủ chi ra ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, trở thành mùa Hè mua sắm đắt đỏ nhất lịch sử CLB đã chỉ ra điều đó... Và trận tiếp đón các nhà ĐKVĐ Man City ở vòng 4 sẽ là thước đo cho sức mạnh của đội quân dưới quyền Arsene Wenger.

lich thi dau bong da hom nay  Vòng 4 Ngoại hạng Anh, sân Emirates (London)
TLCA: 0.84*1/4:0*-0.91 HT: -0.88*0:0*0.78
TBT: 0.88*2 1/2*-0.98  HT: 0.84*1*-0.94
Nhắc đến việc mua sắm, Arsenal luôn là một con ong cần mẫn chắt chiu, còn Man City đóng vai một đại gia với túi tiền không đáy. Mùa này, tình hình có chút thay đổi, rõ nhất là trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Arsenal đã đem về một chân sút mới, Danny Welbeck từ Man United. Trong khi đó, Man City nói lời chia tay với Alvaro Negredo, tiền đạo chuyển đến từ Sevilla cách đây ket qua bong da .
Welbeck sẽ là một trong những điểm nhấn chú ý ở trận Arsenal gặp Man City trên sân Emirates vào ngày mai. Cựu tiền đạo Man United là mẫu cầu thủ mà HLV Arsene Wenger mong muốn ở nhiều khía cạnh: anh khá trẻ (mới 23 tuổi), linh hoạt, vẫn còn có thể phát triển thêm với thành tích ghi bàn không quá tồi, 29 bàn trong 142 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford. Nguyên nhân khiến cho Welbeck không thể nâng cao hiệu suất ghi bàn nằm ở việc anh chủ yếu vào sân từ ghế dự bị hoặc phải dạt ra biên.
Lần gặp nhau gần nhất, Man City thất bại nặng nề 0-3
Trong khi đó, có một mẫu số chung về tiêu chí chọn mua các tiền đạo của Man City. Đó đều là những cầu thủ đã khẳng định được mình, chứ không phải là các viên ngọc thô. Nói chung, nhà ĐKVĐ Premier League luôn đặt sự thực dụng trong mỗi quyết định mua sắm. Man City kỳ vọng các tiền đạo có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, và sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua họ.
Ở trận đấu này, Arsene Wenger có nhiều lựa chọn trên hàng công hơn khi có trong tay cựu chân sút của M.U, Danny Welbeck. Trong khi đó, thất bại trước Stoke City ngay trên sân nhà ở vòng gần nhất đã cho thấy dấu hiệu bất ổn của các nhà ĐKVĐ Man City.
Sergio Aguero chưa thật sự lấy lại phong độ cao sau khi mới bình phục chấn thương. Dzeko vẫn vậy, anh có thể chơi thăng hoa nhưng rất nhiều lúc lại mất hút trên hàng công. Đấy là chưa kể Jovetic, Fernando và Zabaleta có thể vắng mặt do chấn thương.
Với tương quan lực lượng cùng thành tích đối đầu như trên, nhiều chuyên gia đánh giá trận đấu này sẽ khép lại với kết quả hòa.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU VÀ CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý:
- Trên sân nhà, Arsenal đã giành chiến thắng 52/86 lần tiếp đón Manchester City (còn lại là 20 trận hòa và 14 trân thua).
- Tuy nhiên, các Pháo thủ đã giành được chỉ là một trận thắng trong 5 lần đón tiếp Man City gần đây nhất (còn lại hòa 3, thua 1).
- Man City chỉ thua 2/9 trận đối đầu gần nhất cùng Arsenal tính trên mọi đấu trường ( còn lại hòa 4, thắng 3)
Arsenal
- Ở Premier League mùa giải trước, Arsenal đã từng 3 lọt để lọt lưới tới 5 bàn trở lên trong một trận đấu. Trong đó có trận thua 3-6 trước Man City.
- Arsenal đã có thành tích đối đầu vô cùng kém cỏi trước các đội trong top 4 ở mùa giải trước khi chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và để thua tới 4 lần.
- Arsenal đã không để thua bất kỳ một trận nào trên sân nhà kể từ ngày khai mạc mùa giải trước (thắng 14, hòa 5)
- Với bàn thắng vào lưới Leicester, Alexis Sanchezđã trở thành cầu thủ thứ 100 có được bàn thắng cho Arsenal tại Premier League.
Manchester City
- Trong 20 trận đấu gần đây nhất tính trên moi đấu trường, Man City chỉ 2 lần duy nhất không chọc thủng được lưới đối phương (thất bại trước Arsenal tại trận siêu cup Anh mới đây và trận
thua trước Stoke ngay tại Etihad)
- Man City chưa từng để thua 2 trận liên tiếp kể từ tháng 10/2010.
- Sergio Aguero đã ghi được tới 8 bàn thắng trong 10 trận gần nhất khoác áo Man City đi làm khách tại Premier League.
Lực lượng:
Arsenal: Walcott, Giroud và Gnabry vắng mặt do chấn thương. Ramsey cùng Koscielny chưa chắc chắn ra sân.
Man City: Khả năng ra sân của Jovetic, Fernando và Zabaleta còn bỏ ngỏ. Mangala chấn thương.
Đội hình dự kiến:
DỰ ĐOÁN: 1-1
______________________________
CHUYÊN GIA QUỐC TẾ LỰA CHỌN:
Mark Lawrenson (cựu cầu thủ, chuyên gia BBC) dự đoán trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.
Robbie Savage (cựu cầu thủ, BLV BBC): tin Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Man City dù chơi trên sân nhà, ông cũng nghi ngờ khả năng tỏa sáng của các tân binh mà pháo thủ đưa về ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.
Steve McManaman (cựu cầu thủ, chuyên gia của đài BT Sport): cũng nghiêng về cơ hội giành chiến thắng cho Man City
THANH TÙNG
Xem lich thi dau bong da ngoại hạng Anh

Đăng nhận xét

 
Top