Trang chủ
 


Dù Capital One Cup không phải là mục tiêu hàng đầu với phần lớn các đại diện giàu tham vọng tại Ngoại hạng Anh nhưng cuộc đối đầu giữa Arsenal và Southampton tại Emiretas đêm nay vẫn hứa hẹn nhiều kịch tính khi cả hai đều có lý do để quyết tâm giành ket qua bong da cao nhất.

Lich thi dau bong da hom nay Capital One Cup - Vòng 3, sân Emirates (London - Anh)

TLCA: 0.96*0:1/2*0.96 | HT: -0.97*0:1/4*0.85

TBT: 0.88*2 3/4*-0.98 | HT: -0.94*1 1/4*0.82

Với Arsenal, chiếc cup F.A hồi cuối mùa giải vừa qua đã chấm dứt 9 năm dài đằng đẵng không một danh hiệu của CLB này. Tuy nhiên, sẽ ít người biết rằng Capital One Cup hay còn gọi Cúp liên đoàn mới là giải đấu duy nhất thuộc hệ thống LĐBĐ Anh mà triều đại 18 năm của HLV Wenger chưa một lần nếm trải cảm giác vô địch. Chỉ lý do ấy thôi cũng đủ để các pháo thủ nhập cuộc bằng tinh thần cao nhất. Ngoài ra, trong giai đoạn còn vất vả đi tìm kiếm sự ổn định về cả phong độ lẫn lối chơi như hiện nay, mỗi chiến thắng đều có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội bóng thành London. Cuối tuần qua, Arsenal vừa "đáp trả" lại những chỉ trích nặng nề bởi thất bại tại Champions League bằng chiến thắng 3-0 trên sân Aston Villa một cách đầy ấn tượng ở vòng 5 Premier League.



Campbell sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu đêm nay

Điều đặc biệt là sự tỏa sáng bất ngờ của M.Ozil và D.Welbeck- 2 nhân vật vốn bị ca thán nhiều nhất sau chuyến hành quân trở về từ Dortmund. Dù đêm nay, cả hai khả năng được HLV Wenger cho nghỉ ngơi nhưng hiệu ứng tích cực mà bộ đôi nói trên mang lại vẫn là rất đáng ghi nhận. Nó không chỉ giúp Pháo thủ tự tin mà còn khiến các cầu thủ còn lại nỗ lực chứng tỏ mình. Ở một chiều hướng khác, dù không muốn mạo hiểm nhưng gần như HLV Wenger bắt buộc phải tính tới phương án xoay tua đội hình để chuẩn bị cho cuộc đua đường trường vốn hứa hẹn nhiều chông gai phía trước. Theo đó, thủ thành David Ospina sẽ là người bắt chính trong khung thành. Trên hàng tấn công, hàng loạt cầu thủ như Rosicky, Campbell, Sanchez hay Podolski được tạo điều kiện ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đấy, hậu vệ trẻ Chambers - người vừa chuyển tới từ chính Southampton cũng đứng trước cơ hội lớn để ra sân đối đầu cùng đội bóng cũ.



Southamton đang chơi cực kỳ ấn tượng cùng vị trí thứ 2 trên BXH Premier League

Về phía Southamton, trận thắng Millwall ở vòng 2 được coi là bản lề quan trọng giúp đội bóng này chơi thăng hoa và giành luôn 9 điểm tuyệt đối ở 3 vòng gần đây nhất của Premier League 2014/15. Vậy nên, sẽ chẳng có lý do gì khiến thầy trò HLV Koeman muốn dừng lại. Nếu so sánh vị trí trên BXH cũng như phong độ suốt thời gian qua, đội khách mới là những người tỏ ra nhỉnh hơn. Thậm chí nhìn Southampton chơi bóng vào lúc này, nhiều người sẽ quên quên hẳn việc họ đã chia tay thuyền trưởng tài năng Pochettino và hầu hết các trụ cột quan trọng như Lallana, Lambert hay Dejan Lovren ở kỳ CNMH mùa hè vừa qua. Đơn giản là Koeman cùng Schneiderlin, Pellè hay Tadic vẫn đang làm quá tốt phần việc của mình.

Bên cạnh lợi thế sân nhà thì tiếng nói lịch sử cũng đang hoàn toàn ủng hộ Arsenal với thành tích bất bại trong 10 lần gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội. Nhưng có lẽ chừng ấy là chưa đủ để fan hâm mộ "Pháo thủ" hoàn toàn tự tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà. Tinh thần lên cao, lối đá khó chịu cùng dàn cầu thủ chơi ngaỳ một gắn bó của Southampton có thể khiến thầy trò HLV Wenger phải trả giá nếu chơi chủ quan.

DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU



Arsenal đang giữ thành tích bất bại trong 10 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội

- Kể từ sau thất bại 2-3 trên sân St Mary ở Premier League mùa giải 2002/03, Arsenal đã trải qua 10 trận liên tiếp bát bại trong các cuộc đối đầu cùng Southampton tại mọi giải đấu (thắng 6, hòa 4).

- Tính riêng đấu trường League cup, đây là lần thứ 5 hai đội gặp gỡ nhau. Ở cả 4 lần trước đó, Arsenal đều là đội giành chiến thắng.

Arsenal

- Đại diện cuối cùng của xứ sở sương mù giành đánh bại được Arsenal ngay tại Emirates là Chelsea với chiến thắng 2-0 ở vòng 4 League Cup mùa giải trước.

- Trong 11 trận đấu cuối cùng tại League cup được chơi trên sân nhà, Arsenal giành thắng lợi 9 lần và ghi tới 29 bàn. 2 thất bại duy nhất là trước Man City tại mùa giải 2011/12 và Chelsea tại mùa giải năm ngoái.

- Kể từ thất bại trong trận CK mùa giải 2010/11, Arsenal đã không thể giữ sạch lưới ở 9 trận gần nhất tại League Cup.

- Lần cuối cùng các pháo thủ thành London không thể lọt vào tới vòng 4 League Cup là ở mùa giải 2002-2003 khi họ bị đánh bại bởi Sunderland.

Southampton

- Ở 3 mùa giải gần nhất tham dự League Cup, mới một lần duy nhất Southampton lọt vào tới vòng 4.

- Southampton chỉ được 2 bàn thắng trong 3 trận gần nhất được thi đấu tại vòng 3 của League cup.

- Thành tích tốt nhất của Southampton tại League cup là vị trí á quân mùa giải 1979.

Thông tin lực lượng:

Arsenal:



Chambers nhiều khả năng sẽ được ra sân đối đầu cùng đội bóng cũ

- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Mathieu Debuchy, Theo Walcott, Olivier Giroud, Nacho Monreal , Yaya Sanogo, Serge Gnabry.

- Nghỉ thi đấu vì thẻ phạt: Không.

- Khả năng ra sân còn nghi ngờ: Không.

Southampton :

- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Sam Gallagher, Jay Rodriguez.

- Nghỉ thi đấu vì thẻ phạt: Không.

- Khả năng ra sân còn nghi ngờ: James Ward-Prowse, Maya Yoshida.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Chambers, Mertesacker, Gibbs; Arteta; Rosicky, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Sanchez; Campbell

Southampton: Foster; Clyne, Fonte, Alderwireld, Bertrand; S Davis, Schneiderlin; Long, Cork, Tadic; Pelle.

DỰ ĐOÁN: 1-1 (Arsenal thắng trên chấm 11m)
Cập nhật lich thi dau bong da Ngoại Hạng Anh

Đăng nhận xét

 
Top