Trang chủ
 

Năm thứ 2 liên tiếp, Bayern Munich và Man City phải chạm mặt ngay từ vòng bảng Champions League. Đều được coi là những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Pellegrini đang là đội bóng gặp nhiều bất lợi so với đối thủ.

lịch thi đấu bóng đá UEFA Champions League - bảng E, sân Allianz Arena (Munich - Đức)
TLCA: 0.84*0:3/4*-0.90 | H1: 0.83*0:1/4*-0.93
TBT: 0.81*2 3/4*-0.91 | H1: -0.95*1 1/4*0.85
Pellegrini dễ bị Guardiola át vía
Bayern Munich vs Man City
Man City từng xuất sắc vượt qua Bayern ngay tại Allianz Arena ở mùa giải năm ngoái
Nếu Bayern Munich là một trong những đội bóng có bề giày truyền thống vào loại bậc nhất thế giới thì "gã nhà giàu" Man City chỉ bắt đầu nổi lên cách đây chưa lâu nhờ túi tiền không đáy của những ông chủ giàu có. Đó cũng là lý do giải thích cho việc hai đội mới vỏn vẹn 4 lần chạm trán tại Champiosn League ở các mùa giải 2011/12 và 2013/14. Kết quả thu về là cân bằng khi mỗi bên đang sở hữu 2 chiến thắng. 
Mới nhất ở mùa bóng năm ngoái, sau lượt đi để “Hùm xám” vượt qua ngay trên sân nhà với tỷ số 3-1, Man city đã thắng lại 3-2 ở lượt về. D.Silva, Kolarov rồi Milner lần lượt là các cầu thủ đã ghi bàn cho đại diện tới từ xứ sở sương mù trong khi đội chủ nhà Bayern có được 2 pha lập công của Muller và Gotze. Thành tích trên đã chứng minh sẽ không hề có chuyện dễ dàng để đội chủ sân Allianz Arena át vía đối thủ vào đêm nay.
Bayern Munich vs Man City
Nhưng Pellegrini tỏ ra lép vế trước Guardiola
Tuy nhiên, xét phương diện cá nhân, đặc biệt trên băng ghế chỉ đạo thì Guardiola tỏ ra hoàn toàn lấn át Pellegrini. Nó được thể hiện rõ qua những con số thống kê bởi nếu không tính đấu trường Champions League, ông chưa hề thất bại trong 8 lần đối đầu cùng vị đồng nghiệp người Chile khi cả 2 còn làm việc ở La Liga. Đó lần lượt là 7 trận thắng cùng 1 trận hòa của Barca trước Villarreal, Malaga rồi Real – những CLB mà Pellegrini từng nắm quyền chỉ đạo.
Khó khăn bủa vây Man City
Nhìn qua những gì mà hai đội đã thể hiện từ đầu mùa giải mới sẽ thấy Man City đang gặp rất nhiều khó khăn. Mở màn ấn tượng bằng 6 điểm giành được trước Newscastle và Liverpool, những tưởng mọi thứ sẽ dần suôn sẻ với đoàn quân HLV Pellegrini. Tuy nhiên, thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Soke City đã đánh dấu một giai đoạn đầy cam go màMan City phải đối diện. Giữa muôn vàn lý do để lo lắng thì lịch đấu khắc nghiệt có lẽ là yếu tố mà fan hâm mộ đội chủ sân Eltihad cảm thấy "cay cú" nhất...
Bayern Munich vs Man City
Pellegrini sẽ không thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở trận đấu đêm nay
Ngay sau trận hòa 2-2 đầy khó nhọc với Arsenal cách đây ít ngày, Man City đã phải hành quân tới Đức làm khách của Bayern Munich. Và đoàn quân HLV Pellegrini cũng chẳng thể toàn tâm cho cuộc tranh tài đêm nay khi trước mắt họ sẽ là màn đối đầu cùng Chelsea vào cuối tuần. Ngoài ra, việc cựu thuyền trưởng Barca không được phép ngồi trên băng ghế chỉ đạo hay sự vắng mặt của Zabaleta đều vì vì án phạt cũng hứa hẹn mang tới vô vàn khó khăn cho những nhà ĐKVD Premier League.
Bên phía đội chủ nhà, dù khởi đầu không mấy muôn sẻ sau thất bại 0-2 trước Dortmund ở trận tranh siêu cúp Đức nhưng thầy trò Guardiola đã nhanh chóng lấy hình ảnh vốn có với 3 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa ở 4 trận gần đây. Sẵn lợi thế sân nhà cùng tinh thần lẫn phong độ đang lên hay việc Riberry đánh dấu sự trở lại ấn tượng sau chấn thương bằng pha lập công trong trận đấu mới nhất gặp Stuttgart, Bayern đang chiếm rất nhiều lợi thế.
Ribery sẽ trở lại trong trận Bayern Munich vs Man City
Sự trở lại của Ribbery sẽ giúp tăng cường khả năng tấn côngb của Bayern 
Khó khăn nếu có là tình hình chấn thương của các trụ cột bởi trong khi Schweinsteiger, Rafinha rồi Alcántara chưa thể trở lại thì “Hùm xám” lại vừa đón thêm tin buồn từ Badstuber – cầu thủ sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài vì đứt dây chằng.
Nhưng từng ấy vẫn là "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều so với Man City và sẽ là bất ngờ lớn nếu đội khách ra về cùng 1 kết quả khả quan.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẤU GIỮA BAYERN MUNICH vs MAN CITY:
- Sau 4 cuộc đối đầu ở Champions League, Bayern Munich và Man City đang có thành tích cân bằng với việc chia nhau mỗi bên 2 trận thắng.
+ Lần đầu tiên là ở vòng bảng giải đấu năm 2011/12. Lượt đi tai Munich, Man City để thua 0-2 nhưng lượt về đội bóng thành Manchester đã đòi nợ thành công cũng với tỷ số 2-0. Kết thúc vòng bảng, Bayern giành ngôi đầu trong khi Man xanh chỉ xếp thư 3.
+ Lần thứ 2 tại mùa giải năm ngoái. Lượt đi, Bayern Munich vượt qua Man xanh ngay tại Eltihad với tỷ số 3-1, còn lượt về tại Arena..., đại diện xứ sở sương mù thắng lại 3-2.
Đội hình ra sân của hai đội tại trận lượt về (10-12-2013):
Bayern: Neuer, Lahm, Dante, Boateng, Alaba, Thiago, Kroos, Ribery, Muller, Gotze (Martínez 55), Mandzukic (Shaqiri 68).
Man City: Hart, Richards (Zabaleta 16), Kolarov, Lescott, Demichelis, Fernandinho, García, Milner, Silva (Negredo 73), Navas, Dzeko (Rodwell 88).
BAYERN MUNICH:
- Mùa giải năm ngoái là lần thứ 3 liên tiếp, Bayern Munich lọt vào tới vòng bán kết Champions League trước khi bị loại bởi Real Madrid - đội bóng sau đó đã gành chức vô địch.
- Cũng ở mùa giải năm ngoái, trên đường vào bán kết, Bayern Munich đã lần lượt đánh bại 2 đại diện của Anh là Arsenal (tổng tỷ số 3-1 - vòng 1/8) và Man United (tổng tỷ số 4-2 - vòng tứ kết)
lịch sử đối đầu Bayern Munich vs Man City
Bayern Munich từng chạm trán tới 3 đại diện của Anh ở Champions League mùa giải năm ngoái
Bayern Munich đang chiếm ưu thế vượt trội trong 20 lần đối đầu cùng các đội bóng tới từ xư sở sương mù với 11 trận thắng, 6 trận hòa và để thua 3 trận.
- Trận thua 0-4 trước Real Madrid ở bán kết lượt về mùa giải năm ngoái là trận thau đậm nhất trong lịch sử các lần tham dự cúp châu Âu của Bayern Munich.
MAN CITY:
- Mùa giải năm ngoái là lần đầu tiên Man City lọt vào tới vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League, nhà ĐKVĐ Premier League dừng chân ở vòng 1/8 sau khi bị đánh bại bở Barcelona.
- Cũng ở mùa giải năm ngoái, Man City đã giành chiến thắng ở cả 3 trận sân khách tại vòng bảng gồm FC Viktoria Plzeň (3-0), PFC CSKA Moskva (2-1) và Bayern (3-2).
- Thành tích đối đầu với các đại diện Bundesliga của Man City hiện là 2 trận thắng, hòa 0 và để thua tới 5 lần.
- Joe Hart và Vincent Kompany là hai cầu thủ duy nhất trong đội hình Man City hiện tại từng góp mặt ở chiến thắng đầu tiên của đội bóng này tại Đức. Đó là trận thắng 2-0 trước
Pep Guardiola và Manuel Pellegrini
- Pep Guardiola và Manuel Pellegrini từng có những cuộc đối đầu trên cương vị HLV trưởng của Barcelona cùng Real Madrid ở La Liga mùa giải 2009/10. Kết quả, Barca giành chiến thắng trong cả 2 trận lượt đi và về (1-0, 2-0) để giành danh hiệu vô địch với 3 điểm nhiều hơn đối thủ.
- Trước đó khi còn dẫn dắt Villarreal ở mùa giải 2008/09, Pellegrini cùng đội bóng của ông đã để thua Barca của Guardiola 1-2 trên sân nhà và hòa 3-3 tại Nou Camp. Còn với Malaga, chiến lược gia người Chile đã thất bại trong cả 4 cuộc đối đầu cùng HLV hiện tại của Bayern Munich.
Willy Caballero - Martín Demichelis và Robert Lewandowski -Mario Gotze
nhận định Bayern Munich vs Man City
Demichelis khi còn khoác áo Malaga đã từng để thua 2-3 trước Dortmund ở Champions League 2012/13. Lewandowski khi ấy đang thi đấu cho đội bóng áo váo vàng đen.
- Ở mùa giải Champions League 2012/13, bộ đôi Willy Caballero và Martín Demichelis, khi ấy còn khoác áo Malaga đã để thua Dortmund có sự góp mặt của Lewandowski cùng Mario Gotze với tổng tỷ số 2-5 sau 2 lượt trận đi - về tại vòng tứ kết (2-3 sân nhà, 0-2 sân khách).
ĐTQG Đức vs ĐTQG Argentina:
- Tại World Cup 2014, Neuer, Jerome Boateng, Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger, Thomas Müller cùng pha lập công duy nhất của Gotze đã giúp ĐT Đức đánh bại Argentina của Demichelis, Sergio Agüero và Argentina Pablo Zabaleta với tỷ số 1-0 trong trận chung kết.
Fernandinho và Dante
- Cả hai là đồng đội trong thành phần ĐT Brazil đã bị Đức đánh bại với tỷ số 7-1 tại bán kết World Cup 2014.
Bộ ba ĐT Argentina của Man City và Robben:
- Cũng tại bán kết World Cup 2014, ĐT Argentina của Demichelis, Sergio Agüero và Argentina Pablo Zabaleta đã vượt qua Hà Lan của Robben sau những tình huống sút luân lưu 11m.
- Aguero đã từng sút tung lưới Neuer để mở tỷ số trong trận đấu giao hữu Argentina thắng Đức ngày 03-9 mới đây tại Dusseldorf (Đức).
Dự đoán Bayern Munich vs Man City
Aguero mới ghi bàn vào lưới Neuer trong trận giao hữu Argentina thắng Đức 4-2 cách đây chưa lâu
- David Silva, Jesús Navas, cùng Xabi Alonso, là những người từng góp mặt trong thành phần ĐT Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan của Robben 1-0 tại chung kết World Cup 2010. Tới vòng bảng World Cup 2014, Robben ghi bàn trong trận thắng lại Tây Ban Nha 5-1.
- Bacary Sagna từng khoác áo Arsenal trong các cuộc đối đầu cùng Bayern Munich tại vòng bảng Champions League 2012/13 và vòng 1/8 giải đấu 2013/14.
- Yaya Toure từng là học trò của Guardiola trong trận Barcelona thắng Bayern Munich 5-1 ở tứ kết Champions League 2008/09.
- Kompany từng khoác Anderlecht trong thất bại 0-1 trước Bayern Munich gồm Claudio Pizarro và Schweinsteiger ở mùa giải Champions League 2003/04.
- Demichelis từng chơi cho Bayern Munich (2003-11); còn Boateng từng chơi cho Man City(2010/11).
ty le keo ca cuoc Bayern Munich vs Man City
Demichelis khi còn đá cho Bayern
- Boateng và Kompany từng là đồng đội của nhau khi còn khoác áo Hamburger SV, trong khi Franck Ribery, Medhi Benatia và Samir Nasri cũng từng có thời gian chơi bóng cùng nhau trong màu áo Olympique de Marseille.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG: 
BAYER MUNICH:
+ Javi Martínez đã gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận tranh siêu cup Đức hôm 13/8 và cầu thủ này sẽ phải nghi thi đấu ít nhất 6 tháng.
+ Cuối tuần qua, Franck Ribery đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng màn ra mắt mùa giải mới cùng 1 bàn thắng ghi được trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước VfB Stuttgart.
+ Holger Badstuber từng gặp phải một chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn từ tháng 12/2012 cho đến tháng 8/2014. Trung vệ này chỉ vừa trở lại trong trận thắng Preußen Münster tại vòng 1 cup quốc gia Đức mùa giải năm nay và sẽ tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị một thời gian dài khi được các bác sĩ dự đoán là bi đứt dây chằng ở cuộc tranh tài cùng VfB Stuttgart hôm cuối tuần.
- Gianluca Gaudino là cầu thủ trẻ thứ tư trong lịch sử Bayern Munich từng ra sân tại Bundesliga khi có mặt trong đội hình "Hùm xám" thắng Wolfsburg 2-1 hôm 22/8. David Alaba, Toni Kroos và Pierre Højbjerg chính là 3 cái tên xếp đầu danh sách.
kết quả Bayern Munich vs Man City
Gaudino (phải) là cầu thủ trẻ thứ 4 trong lịch sử Bayern từng ra sân tại Bundesliga
- Bastian Schweinsteiger (đầu gối), Rafinha (mắt cá) và Mitchell Weiser (mắt cá) đều chưa ra sân ở mùa giải này trong khi Thiago Alcántara (đầu gối) cũng đã nghỉ thi đấu từ hồi tháng 3. Ở một diễn biến khác, Rafinha đã bắt đầu tập luyện trở lại sau một thời gian điều trị chấn thương.
- Thomas Müller ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-1 mới đây của ĐT Đức trước Scotland tại VL Euro 2016 hôm 07/9 còn Mario Gotze đóng góp 1 pha lập công ở trận thua 2-4 của "những cỗ xe tăng" trước Argentina 4 ngày trước đó.
- Robert Lewandowski ghi tới 4 bàn trong trận thắng 7-0 của Ba Lan trước Gibraltar tại hôm 07/9. Pierre Højbjerg và David Alaba cũng lần lượt đóng gop 1 pha lập công trong thành phần ĐTQG tham dự chiến dịch vòng loại Euro 2016 (Đan Mạch 2-1 Armenia), (Áo 1-1 Thụy Điển)
MAN CITY:
- Pablo Zabaleta sẽ không thể ra sân vì án treo giò vì chiếc thẻ đỏ trong trận đấu gặp Barcelona tại vòng 1/16 mùa giải trước. HLV Manuel Pellegrini cũng đang chịu một án phạt có mặt trên đường biên của UEFA.
Bayern Munich vs Man City
Zabaleta vắng mặt vì án treo giò từ mùa giải năm ngoái
- Sergio Agüero đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận gần đây khoác áo cả ĐTQG và Man City. Chân sút này cũng sở hữu tới 9 pha lập công trong 11 trận gần nhất phải đi làm khách của Man xanh.
- Trận thua 0-1 trước Stoke City mới là lần thứ 2 trong 71 trận đã đấu tại sân nhà Eltihad, Man City không thể chọc thủng lưới đối phương.
- Fernando bản HĐ mới chuyển về từ Porto sẽ không thể góp mặt do dính phải chấn thương trong trận thua Soke City.
- Pha lập công trong trận thắng Macedonia 5-1 mới lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2013, D.Silva ghi bàn trở lại cho ĐTQG Tây Ban Nha
- Jovetic dính phải một một chấn thương gân kheo trong trận đấu của ĐTQG Serbia gặp Moldova tại vòng loại Euro 2016.
- Frank Lampard có lần ra mắt Man City lần đầu tiên trong trận hòa Arsenal hồi cuối tuần qua. 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN BAYERN VS MAN CITY:
Đội hình Bayern Munich vs Man City
DỰ ĐOÁN: 2-1
* Xem kết quả Champions League với các loạt trận diễn ra đêm qua.

Đăng nhận xét

 
Top