Trang chủ
 


Đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã được triệu tập lần đầu tiên kể từ thất bại tại Brazil để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Na Uy trên sân nhà vào ngày thứ tư tới. Ngay sau đó vào đầu tuần sau, họ sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro với đội tuyển Thụy Sĩ. Đây là cơ hội lớn cho Hodgson thử nghiệm việc sắp xếp đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho sự thiếu vắng Gerrard và Lampard trong khoảng thời gian sắp tới.


Lich thi dau bong da hom nay của  Giao hữu ĐTQG, sân Wembley (London)

TLCA: 0.81*0:1*-0.89| HT: -0.94*0:1/2*0.82

TBT: 1*2 1/2*0.90| HT: 0.95*1*0.93

Từ đầu năm 2014 đến nay, đội tuyển Anh đã thi đấu tổng cộng 4 trận giao hữu và có kết quả không khả quan trong những trận gần đây. Ngay trên sân nhà Wembley, họ đã vượt qua những đối thủ là Đan Mạch và Peru với các tỉ số lần lượt là 1-0 và 3-0 rồi sau đó lại để cho các đội bóng yếu hơn là Ecuador và Honduras cầm hòa với các tỉ số 2-2 và 0-0. Đội tuyển Anh dưới thời Roy Hodgson vẫn chưa thoát ra được hình ảnh của 1 đội bóng thi đấu phập phù và thiếu bản lĩnh, không có đường nét rõ ràng như dưới thời của nhiều HLV khác.

Bên phía đội khách, họ cũng đã có 4 trận giao hữu từ đầu năm nhưng chỉ kết thúc với những tỉ số toàn hòa và thua. Tính rộng ra, họ cũng mới chỉ có được 1 trận thắng trong tổng số 11 trận đấu quốc tế gần nhất. Điều này cũng dễ hiểu khi ở châu Âu, Na Uy được đánh giá chỉ là 1 đội bóng trung bình mà vì vậy, những trận đấu giao hữu của họ phần lớn là cơ hội cho các đội bóng khác thử nghiệm đội hình hoặc… đá để lấy tinh thần.

Trong trận đấu này, tính chất của Tam Sư thi đấu cũng vậy, họ vừa đá để thử nghiệm đội hình toàn các cầu thủ trẻ (và mới) được gọi lên tuyển, vừa đá để lấy tinh thần nhằm quên đi thất bại xấu hổ tại World Cup 2014.

Đội hình triệu tập:

Các cầu thủ Anh đã thất bại trong việc giành chiến thắng tại tất cả các trận đấu ở vòng bảng World Cup vừa rồi tại Brazil và cùng với việc gần đây Steven Gerrard và Frank Lampard đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế đã để lại 1 khoảng trống rất lớn cho Hodgson cần phải lấp đầy trước thềm vòng loại World Cup 2016.

Tuy nhiên nhà cầm quân 67 tuổi này lại cho lên tuyển những cái tên chưa bao giờ được mặc chiếc áo của đội tuyển quốc gia là Jack Colback, Fabian Delph, Danny Rose và Calum Chambers mà ông nghĩ là phù hợp với đội tuyển Anh trong quá trình trẻ hóa đội tuyển – khi những cầu thủ trụ cột khác đã đi đến bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

 lich thi dau bong da hom nay

4 cái tên mới lên tuyển lần đầu đơt này của Tam Sư

Quyết đinh này của Hodgson đã tạo ra 1 làn sóng nghi ngờ tại nước Anh khi những câu hỏi được đặt ra tại sao các cầu thủ như Ryan Shawcross của Stoke City hay Nathan Dyer của Swansea City lại không được gọi cho dù họ thi đấu rất hay tại Premier League.

Đội hình lần này mà nước Anh đem ra để thi đấu giao hữu với các cầu thủ đến từ bán đảo Scandinavia được cho là thiếu kinh nghiệm nhất trong nhiều năm gần đây. Ngoài tân đội trưởng Rooney, toàn bộ các cầu thủ còn lại không có ai đã có hơn 50 lần thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Đây là con số khiến nhiều CĐV, nhất là các CĐV chân chính sẽ kỳ vọng vào 1 tuyển Anh tươi mới và đầy màu sắc dưới đôi bàn chân của các cầu thủ trẻ.



Danh sách triệu tập tuyển Anh lần này

Bên phía Na Uy, ngoài 1 số cầu thủ đã có tiếng tăm trong giới cầu thủ châu Âu như Riise (cựu tiền vệ Liverpool), thủ thành Jar Stein (Hertha Berlin), Hangeland (cựu trung vệ Fulham),… đội tuyển có biệt danh Drillos sẽ có sự góp mặt của thần đồng 15 tuổi Martin Odegaard.

Nhân tố đáng chú ý:

Wayne Rooney: vào ngày 28-8 vừa qua, chàng tiền đạo đầu hói và cũng là tân đội trưởng của CLB Manchester United đã được HLV Roy Hodgson bổ nhiệm làm đội trưởng chính thức của đội tuyển Anh. Đây là một vinh dự không nhỏ cho Rooney và với niềm vui mới này, hy vọng anh có thể tỏa sáng trong trận đấu ngày mai.

"Tôi đã suy nghĩ rất kỹ, nhưng Wayne quả thật là sự lựa chọn khả dĩ", HLV Hodgson tiết lộ về quyết định bổ nhiệm Rooney. "Cậu ấy là người phù hợp, và sẽ cho thấy được sự nhiệt tình và trách nhiệm lớn đối với đội. Trong hai năm cộng tác với nhau tôi chưa thấy có bất cứ điều gì lăn tăn về tính cách của Wayne. Cậu ấy luôn khát vọng được thi đấu cho đội tuyển và sẵn sàng trong mọi tình huống".

Wayne Rooney là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay. Anh tuyệt vời ở cả khả năng di chuyển với bóng và không bóng, nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng lối chơi vô cùng xông xáo. Không đề cao kĩ thuật, Rooney là mẫu tiền đạo thuần chất Anh, lối đá rất đơn giản gọn gàng và luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu.

 xsmb

Rooney luôn là tiền đạo hàng đầu ở mọi nơi

Chiều cao tương đối thua thiệt so với một tiền đạo (1m76) nhưng bù lại anh có nền tảng thể lực, sự lì bóng và sức càn lướt rất tốt, điều này không khó hiểu khi anh đã từng tập quyền anh. Rooney thường ghi rất nhiều bàn thắng đẹp từ ngoài vòng cấm nhờ khả năng dứt điểm căng, tinh tế, chuẩn xác. Đó alf tất cả những gì đã làm nên 1 Rooney luôn là đầu tầu cho mọi động bóng và chiếm được lòng tin của bất kỳ HLV nào từ CLB cho tới đội tuyển quốc gia.

Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho tuyển Anh khi ra sân hôm 12/2/2003, trong trận giao hữu với Áo. Cũng năm đó anh có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển xứ sương mù khi đá vòng loại Euro gặp Macedonia. Ngôi sao sinh năm 1985 trước đây đã hai lần được đeo băng đội trưởng - trong trận giao hữu với Brazil năm 2009 và trận đấu vòng loại World Cup gặp San Marino năm 2012. Rooney ghi 40 bàng thắng trong tổng số 95 lần ra quân cho tam sư.

Martin Odegaard: Đây là 1 cầu thủ mới 15 tuổi và đã trở thành tuyển thủ quốc gia của Na Uy. Anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia này.

Martin Odegaard, tài năng 15 tuổi đang thi đấu ở hàng tiền vệ nhà vô địch Na Uy Stromsgodset. Cậu bé mới chỉ rời ghế nhà trường và đã phá kỉ lục tồn tại suốt 110 năm qua trên đất nước Bắc Âu, và vừa rồi mới trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong lịch sử giải đấu.

 truyentranhtuan

Martin Odegaard

HLV Na Uy ông Per-Mathias Hogmo rất hài lòng với cầu thủ tuổi teens này. Ông đã vui mừng khi trả lời với người hâm mộ bóng đá Na Uy “Cậu ấy có gì đó thật sự đặc biệt, anh cho thấy tất cả những kỹ năng mà một cầu thủ cần phải có”.

Cậu bé tuổi teen sẽ được tiếp tục góp mặt trong trận giao hữu với ĐT Anh diễn ra tại Wembley sắp tới vào ngày 03 tháng 9 trước khi Na Uy khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2016 của họ đến Ý vào ngày 9.

Cá nhân Odegaard đã thể hiện sự nhanh nhẹn trong xử lý bóng và nền tảng kỹ thuật xuất sắc, chẳng kém bất kỳ cầu thủ Nam Mỹ nào. Quả bóng như dính chặt với cậu, các CĐV ủng hộ cậu, đồng đội tin tưởng cậu và HLV David Nielsen ví cậu với Lionel Messi. Đây là cầu thủ cực kỳ đáng chú ý bên phía đội khách trong ngày thứ 4 này.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Roy Hodgson: Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn. Nếu bạn hỏi tôi có ra ngoài đó và “bán hành cho Na Uy”? Tôi sẽ trả lời là: KHÔNG. Tôi không nghĩ như vậy.

Jordan Henderson: Chúng tôi cần phải tập trung và quên đi thất bại tại World Cup vừa qua. Chúng tôi đã làm người hâm mộ thất vọng và đây là cơ hội để chúng tôi chuộc lại những lỗi lầm đó.



Raheem Sterling: Đây là 1 chương mới

Sterling: Đây là 1 chương mới cho đội tuyển, đây là lần đầu tiên chúng tôi được triệu tập kể từ sau World Cup và chúng tôi cần nhìn về tương lai. Cho dù đã thi đấu không tốt và phải nhận rất nhiều lời chỉ trích nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã vượt qua và đây là khoảng thời gian để bước tiếp và nhìn vào những điều tích cưc.

Thành tích đối đầu:

Với Anh và Na Uy, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 11 lần trong lịch sử với lợi thế nghiêng về người Anh khi đã có 6 chiến thắng còn Na Uy mới chỉ được nở nụ cười có 2 lần. Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội là vào năm 2012 tại vòng loại World Cup, khi đó Anh đã vượt qua Na Uy với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Asley Young.

Thông tin bên lề:

Sân Wembley vào ngày thứ 4 tới sẽ chứng kiến lượng khán giả ít kỷ lục cho 1 trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá nam quốc gia kể từ khi sân này được tu sửa. Theo dự đoán, chỉ có từ 35.000-40.000 người sẽ có mặt trên sân để theo dõi trận đấu này.

Đó là 1 con số cực ít nếu biết rằng, số lượng khán giả trung bình đến sân Wembley theo dõi Tam Sư thi đấu là 79000 người. Tuy nhiên sau cơn ác mộng tại World Cup, NHM có vẻ đã mất niềm tin vào đội tuyển vì vậy đây là cơ hội tốt cho Hodgson và các học trò lấy lại danh dự và lòng tin của các fan trung thành.



5 trận đấu sân nhà gần nhất của tuyển Anh và số lượng khán giả đến sân

Trận đấu có số lượng người xem thất nhấp tại sân Wembley mới là trong trận giao hữu với Thụy Điển – 1 đội bóng khác cũng đến từ Scandinavia vào năm 2011 với 48.876 người đến dự.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Anh:



Tuyển Na Uy:



Sau trận đấu này, Anh sẽ gặp Thụy Sỹ còn Na Uy sẽ đụng Italia tại vòng loại Euro 2016. Với lợi thế hơn hẳn về trình độ, kinh nghiệm và mục tiêu, đây sẽ là chiến thắng cách biệt cho “thế hệ mới” của Tam Sư.

DỰ ĐOÁN: 3-0

Đăng nhận xét

 
Top