Trang chủ
 

Thi đấu ngày càng kém cỏi, nhưng Fernando Torres vẫn luôn có được chỗ đứng vững chắc ở Chelsea và ai cũng hiểu rằng, ngay cả Jose Mourinho cũng không có cách nào để đẩy tiền đạo người Tây Ban Nha rời sân Stamford Bridge.

Tháng 1/2011, Torres về Chelsea mang theo bao kỳ vọng từ người hâm mộ thành London, đó là giai đoạn Chelsea dưới sự chèo lái của HLV Ancelotti đang cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với MU. Dù cũng đã bước qua thời đỉnh cao phong độ, nhưng anh vẫn còn hành trang là 3 năm chói sáng trong màu áo Liverpool.
Nhưng sức ép của trị giá hợp đồng đến 50 triệu bảng (đắt nhất lịch sử Premier League) khiến Torres mất hết tâm lý, anh chơi khá nặng nề và vô duyên. Những yếu tố khách quan như việc anh không nhận được sự hậu thuẫn từ đồng đội càng khiến phong độ của anh xuống dốc thê thảm và trở thành kẻ vô dụng ở Stamford Bridge.

Torres tiếp tục tục bỏ lỡ cơ hội vô duyên ở trận gặp Ferencvaros
Torres tiếp tục tục bỏ lỡ cơ hội vô duyên ở trận gặp Ferencvaros
Hơn nữa, những chấn thương liên tiếp hành hạ càng khiến Torres đánh mất hình ảnh so với thời bùng nổ ở Liverpool. Trên thị trường chuyển nhượng, ngoài các CLB nhỏ chẳng ai muốn rước tiền đạo này về. Nhưng vì sao dù đã thi đấu tệ hại như vậy, “Chú nhóc” vẫn không bị đẩy khỏi Chelsea.
Từ Ancelotti, Di Matteo, Villas-Boas, Rafa Benitez và nay là Jose Mourinho, không HLV nào tống khứ nổi cầu thủ này. Nguyên nhân chính đến từ Chủ tịch Abramovich, người rất thích Torres và khi ông chủ “kết” ngôi sao người Tây Ban Nha, chẳng HLV nào dám làm trái ý khi đã được chỉ đạo.
Jose Mourinho đã không còn quá cá tính và có tư tưởng phản bác quan điểm của ông chủ như nhiệm kỳ đầu ở Chelsea. Thậm chí khi đó, ông vẫn phải miễn cưỡng sử dụng Shevchenko dù ngôi sao này đã qua đỉnh cao phong độ và Mourinho phải rất khó khăn mới đẩy được cầu thủ này rời London.
Trường hợp của Torres hiện tại cũng tương tự như cách đây 9 năm, Chelsea đã bán đi Lukaku nhưng họ chưa bao nghĩ nghĩ sẽ để Torres ra đi. Lời đề nghị giá 20 triệu euro từ Atletico đã nhanh chóng bị khước từ bởi Mourinho hiểu rằng, bán Torres là động thái gây mâu thuẫn với ông chủ Abramovich.
Ngoài việc được ông chủ “hậu thuẫn”, Torres cũng có những phẩm chất đặc biệt của mình. Không còn ở đỉnh cao phong độ, anh luôn ghi được các bàn thắng quan trọng. Đáng chú ý nhất là bàn thắng vào lưới Benfica ở chung kết Europa League 2013, hay pha ghi bàn ở cuối trận giúp Chelsea loại Barca ở bán kết Champions League 2012.

Việc Chelsea xây dựng đội hình quanh Fabregas giúp chỗ đứng của Torres càng vững chắc
Việc Chelsea xây dựng đội hình quanh Fabregas giúp chỗ đứng của Torres càng vững chắc

Trong những trận cầu quan trọng của Chelsea, Torres vẫn biết cách xuất hiện trên bảng điện tử. Không chỉ ở Chelsea, Torres còn làm được điều tương tự khi anh từng ghi bàn ở hai trận chung kết Euro 2008 và 2012. Ở World Cup 2014 vừa qua, dù phong độ đi xuống nhưng anh cũng kịp có được 1 bàn trong trận đấu thủ tục ở Australia.
Sau khi Drogba dính chấn thương, Chelsea hiện tại chỉ còn duy nhất Torres dự bị cho Diego Cost nên CLB thành London càng cần giữ anh lại. Trong bối cảnh Jose Mourinho muốn xây dựng đội bóng xung quanh Cesc Fabregas, vai trò của Torres càng cần thiết bởi bộ đôi này đã sát cánh cùng nhau ở đội tuyển Tây Ban Nha suốt 8 năm qua.
Jose Mourinho và người hâm mộ Chelsea thực sự ngao ngán vì những pha bỏ lỡ cơ hội quá vô duyên của “Chú nhóc” trong ít nhất 3 trận đấu tập huấn trước mùa giải. Nhưng The Blues cũng không thể bán anh được lúc này và trong bối cảnh khan hiếm tiền đạo, Chelsea không còn ai khác để sắm vai “siêu dự bị” tốt hơn.
Mới 30 tuổi, Torres đã sa sút quá nhanh và thi đấu không khác gì một lão tướng. Năm nay, cầu thủ này hứa hẹn sẽ còn tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại, nhưng chắc chắn El Nino sẽ còn ở lại Chelsea thêm vài năm trừ khi chính anh cảm thấy cần phải ra đi.

Đăng nhận xét

 
Top