Trang chủ
 

Để giành vé vào bán kết giải U22 Đông Nam Á, đại diện của Việt Nam phải giành chiến thắng trong cuộc chiến với đối thủ lớn tuổi hơn và đang đứng ngay trên.




Trận đấu diễn ra trên sân TFHBNSC, Brunei lúc 20h15 giờ địa phương (19h15 giờ Hà Nội, ngày 18/8). Trực tuyến trên VnExpress.

Theo điều lệ mở của giải các đội được phép đăng ký năm cầu thủ trên 23 tuổi. Campuchia đã tận dụng triệt để điều này để có một lực lượng dày dạn kinh nghiệm với nhiều cầu thủ ở đội tuyển Olympic đã nhiều năm thi đấu ở SEA Games lẫn AFF Cup.

Với lực lượng mạnh U21 Campuchia đánh bại U21 Brunei trong trận khai mạc. Sau khi thua U21 Malaysia, các học trò của HLV Lee Tae-hoon đã đứng dậy bằng hai chiến thắng trước U21 Singapore và U19 Indonesia để nuôi cơ hội vào bán kết. Trong trận gặp U19 Việt Nam tối nay, một chiến thắng sẽ đưa U21 Campuchia - đang có chín điểm - vào vòng trong. Nếu hòa họ phải đợi kết quả trận U21 Brunei -U21 Malaysia.



HLV Graechen yêu cầu các cầu thủ phải tập trung hết sức mình vào trận đấu để giành tối đa ba điểm. Ảnh: Đức Đồng.


Trong khi đó, U19 Việt Nam buộc phải thắng để vào bán kết. Vì thế, khác với những trận trước luôn công bố đội hình sớm, lần này ông quyết định giữ bí mật. “Lý do tôi không công bố đội hình là tôi muốn tất cả các cầu thủ phải tập trung cho trận đấu được xem là chung kết này", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ với VnExpress. "Tất cả các cầu thủ phải sẵn sàng cho mục tiêu chiến thắng. Họ phải chiến đấu hết mình, kiểm soát lối chơi như các trận trước và tận dụng tối đa các cơ hội có được, không thể cứ phung phí mãi được”.

Dù không công bố đội hình nhưng quan sát buổi tập chiều qua 17/8, có thể thấy ông “Giôm” không mạo hiểm thay đổi nhân sự như các trận đấu với U21 Malaysia và U21 Brunei. Các cầu thủ tốt nhất, chơi hiểu nhau nhất sẽ được tung ra sân. HLV Graechen còn tăng cường luyện kỹ năng săn bàn cho các tiền đạo từ nhiều tình huống khác nhau. Trong đó, hướng tấn công biên, tạt bóng dứt điểm được ông “chỉnh” kỹ nhất. Ông thầy người Pháp nhắc nhở các học trò phải quyết đoán hơn khi có cơ hội, tránh ham rê dắt để đối phương áp sát phá mất.



Hai mũi nhọn Công Phượng (10) và Tuấn Tài (17) tập luyện kỹ khả năng dứt điểm để săn bàn thắng. Ảnh: Đức Đồng.


Theo điều lệ giải, khi các đội bằng điểm nhau sẽ tính hiệu số trước. Vì thế, tình hình bảng B hiện tại khá gay cấn. U21 Malaysia dù dẫn đầu với 10 điểm (hiệu số +6) nhưng cũng có khả năng bị loại nếu để thua chủ nhà U21 Brunei (7 điểm, hiệu số +3) cách biệt hai bàn. U21 Việt Nam với bảy điểm (hiệu số +4) sẽ giành vé đi tiếp dù thắng đại diện cuả Campuchia (9 điểm, hiệu số +3) với bất cứ tỷ số nào.

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Văn Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Tiến Dũng, Văn Sơn, Quang Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.

U21 Campuchia: Vichet, Samouen, Suhana, Phallin, Pidor, Sovan, Daravorn, Sokumpheak, Udom, Tola, Vathanaka.

Lịch thi đấu lượt cuối bảng B

15h, sân HBNS: U19 Indonesia - U21 Singapore

19h15, Sân TFHBNSC: U19 Việt Nam - U21 Campuchia

19H15, Sân HBNS: U21 Brunei - U21 Malaysia



Bảng điểm bảng B trước lượt trận cuối

Đăng nhận xét

 
Top