Trang chủ
 

Nếu không được bàn giao sân bóng mới Hòa Xuân kịp mùa giải sau, đội bóng Đà Nẵng vẫn sẽ dùng sân bóng có 60 năm tuổi đời làm sân nhà.

Theo kế hoạch, đến hết tháng 8/2014, đội Đà Nẵng phải trả lại sân Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh để đơn vị này khoan thăm dò, triển khai khu phức hợp thương mại - dịch vụ Thiên Thanh Đà Nẵng.

Nếu thế trận đấu vòng áp chót giữa Đà Nẵng - Hà Nội.T&T ngày 3/8 này sẽ là trận cuối cùng đội bóng áo cam chơi tại đây. Để thay sân cũ, UBND TP Đà Nẵng đã xây sân mới Hòa Xuân từ giữa năm 2013. Sân bóng có sức chứa 20.000 chỗ ngồi này đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và nằm trong mười công trình trọng điểm của thành phố Đà Nẵng năm 2014.



Sân Chi Lăng, trong 60 năm tồn tại, từng chứng kiến rất nhiều kỷ niệm, thăng trầm của bóng đá Đà Nẵng. Ảnh: Anh Tuấn.


Đến cuối tháng 7, đơn vị thi công sân Hòa Xuân đã đổ xong phần thô, trụ đứng bốn khán đài. Và theo kế hoạch, sân vận động mới sẽ được bàn giao cho thành phố Đà Nẵng vào ngày 31/12 tới. Nếu theo đúng tiến độ đó, đội bóng Đà Nẵng sẽ kịp chọn sân Hòa Xuân làm địa điểm thi đấu cho mùa giải V-League 2015.

Nhưng trong trường hợp ngược lại, Giám Đốc Bùi Xuân Hòa khẳng định vớiVnExpress rằng đội bóng sông Hàn sẽ ở lại sân Chi Lăng thêm một mùa nữa: "CLB đang chờ sân Hòa Xuân hoàn tất để chuyển về thi đấu ở mùa mới. Nhưng nếu không kịp, Đà Nẵng vẫn ở lại Chi Lăng. Khi đó, lãnh đạo CLB sẽ trao đổi với doanh nghiệp để tiếp tục thuê sân ở mùa giải sau, dù đúng là cuối tháng 8 này là thời hạn trả sân cho phía doanh nghiệp".

Ông Hòa cũng bác bỏ khả năng đội Đà Nẵng thuê sân của các tỉnh lân cận làm sân nhà cho mùa giải mới: "Việc thuê sân Tam Kỳ ở Quảng Nam hoặc sân Tự Do ở Huế không nằm trong tính toán của chúng tôi, bởi hai địa điểm ấy quá xa và tốn kém. Nếu chưa có sân mới, Đà Nẵng vẫn dùng Chi Lăng làm sân nhà ở mùa sau".

Về trận đấu với Hà Nội.T&T cuối tuần này, lãnh đạo đội Đà Nẵng khẳng định đội sẽ chơi tất tay, vì mục tiêu của thầy trò Lê Huỳnh Đức là cán đích trong nhóm có huy chương vào cuối mùa. "Nếu có trọn sáu điểm ở hai lượt cuối, Đà Nẵng sẽ vào top ba. Đó là kết quả có thể chấp nhận được, dù ban đầu, chúng tôi đặt mục tiêu vô địch", ông Hòa cho biết.

Đăng nhận xét

 
Top