Trang chủ
 


Theo lời khẳng định của lãnh đạo CLB HA Gia Lai, từ mùa giải 2015, những cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai (hiện đang khoác áo U19 Việt Nam), sẽ được đôn lên đội 1 đá V-League. Liệu đây có phải là một quyết định mạo hiểm của đội bóng phố Núi?

Trả lời báo chí, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (CLB HA Gia Lai) xác nhận rằng các cầu thủ của học viện HA Gia Lai Arsenal JMG sẽ thi đấu tại mặt trận V-League vào mùa tới.

“Ở mùa bóng tới, HA gia Lai sẽ đôn lên những cầu thủ của lớp năng khiếu và của học viện, trong đó có những cầu thủ đang khoác áo U19 Việt Nam, lên đội 1 HA Gia Lai để tham dự V-League. Chúng tôi hy vọng các em sẽ nhanh chóng trưởng thành hơn, khi bước vào giải đấu có tính cạnh tranh cao như V-League”, ông Tuấn Anh chia sẻ.


 lich thi dau bong da

U19 Việt Nam có đủ thực lực đá V-League 2015?





Theo ông Nguyễn Tấn Anh, mục đích của việc đưa cầu thủ Học viện HA Gia Lai lên đá V.League là muốn trẻ hóa đội hình của HA Gia Lai Bản thân các cầu thủ U19 cũng có nguyện vọng muốn được thử sức ở sân chơi V-League.

Như vậy, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U19 Việt Nam như Đông Triều, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng…sẽ lần đầu được thử lửa ở giải đấu số 1 quốc nội.

Để chuẩn bị cho một cuộc thay máu, CLB HA Gia Lai sẽ không gia hạn hợp đồng với rất nhiều cầu thủ hiện tại. Rất nhiều những cái tên từng nhiều năm thi đấu cho HA Gia Lai như: Quý Sửu, Anh Tuấn, Thái Dương, Sakda, Đức Dương, Văn Nhiên, Văn Thắng, Văn Pho...

Việc cho cầu thủ U19 sớm thử lửa ở sân chơi V-League sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành nhanh hơn, nhưng cũng kéo theo nhiều lo ngại.

chuyên gia Nguyễn Văn Vinh-người từng nhiều năm gắn bó với CLB HA Gia Lai cho rằng, việc đưa các cầu thủ U19 thi đấu ở V-League 2015 không có gì là quá mạo hiểm như báo chí nói. Đơn giản bởi, việc đưa các cầu thủ trẻ thử sức ở giải đấu trong nước là đúng quy luật. Hơn nữa, ở đội 1 HA Gia Lai hiện tại nhiều cầu thủ đã lớn tuổi, cần được thay bằng những cầu thủ trẻ hơn.

“Với mô hình của bầu Đức, chắc chắn ông sẽ không đi mua cầu thủ nữa. Vậy tại sao khi một lứa cầu thủ trẻ đủ khả năng chơi bóng ở V-League lại không đôn lên?. Tuy nhiên, tôi nghĩ bầu Đức sẽ không đôn cả đội hình U19 lên đá V-League, mà ở đây sẽ có sự chọn lọc, đan xen với những cầu thủ có kinh nghiệm ở đội 1”, ông Vinh nhấn mạnh.

Trái ngược với ý kiến của ông Vinh, là quan điểm của HLV Lê Thụy Hải. Theo HLV vừa dẫn dắt CLB B.Bình Dương giành chức vô địch V-League, có lẽ bầu Đức không bán được cầu thủ của mình nên mới phải đưa quân đá ở giải đấu trong nước.

“Phải nói thật lòng là anh Đức từng tuyên bố muốn đào tạo cầu thủ để bán sang châu Âu. Nhưng giờ anh có bán được đâu. Thế thì phải tạo cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ trưởng thành dần để làm nòng cốt cho CLB là đúng rồi”, HLV Lê Thụy Hải thẳng thắn chia sẻ.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, mọi người khen U19 Việt Nam có kỹ thuật cơ bản tốt, điều đấy là đương nhiên vì hầu hết họ được tập luyện bài bản theo giáo án hiện đại. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, thể lực còn khá kém, U19 Việt Nam vẫn chưa thể đá tốt ở V-League. Tôi nghĩ phải mất 2, 3 mùa, thậm chí nhiều hơn thế các em mới đủ khả năng tỏa sáng ở V-League.

Ở một quan điểm trung lập, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, việc sử dụng cầu thủ trẻ ở các CLB là nên khuyến khích, nhưng cần phải cân nhắc vì môi trường bóng đá Việt Nam chưa phát triển, có thể sẽ làm hại cầu thủ U19. Nói cách khác, không chỉ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thử lửa, mà họ cần được những nhà tổ chức, quản lý… bảo vệ.

Đăng nhận xét

 
Top