Trang chủ
 


Một phụ nữ người Anh tham gia tổ chức vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) ở bắc Iraq đã tuyên bố sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên chặt đầu một tù nhân người Anh hoặc Mỹ (tại Trung Đông).
>> Kẻ hành quyết nhà báo Mỹ là công dân Anh?

Dare và chồng cùng là chiến binh của IS.

Khadijah Dare đến từ Lewisham, phía Đông nam London, đã đưa ra lời hứa trên chỉ một ngày sau khi xuất hiện đoạn video hành quyết phóng viên James Foley.

Dare, người đã rời Anh năm 2012 để tới sống tại Syria, nơi cuộc chiến tranh tàn phá suốt một thời gian dài qua.

Dare khiến nhiều người phẫn nộ thời gian gần đây sau khi đăng hình đứa con trai nhỏ của cô cầm một khẩu AK47. Dare, được cho là mới 22 tuổi, đã tự nhận tên mình trên Twitter là Muhajirah fi Sham, có nghĩa là "người nhập cư tại Syria".

Trong một thông điệp trên mạng xã hội, ngày hôm qua, người phụ nữ cuồng tín đã viết: "Tôi là một phụ nữ Anh sinh ra để giết bọn khủng bố đến từ Vương quốc Anh hoặc Mỹ". Bà mẹ một con này hiện đang sống ở Raqqa, một thị trấn thuộc Syria, nơi cô đang sống với chồng là người Thụy Điển gốc Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cũng là một chiến binh của IS.

Báo Anh tin rằng cô đã cải sang đạo Hồi khi còn nhỏ và bắt đầu theo học tại một nhà thờ Hồi giáo có dính líu tới những kẻ giết Lee Rigby, người lính Anh bị sát hại trên đường phố phía nam London hồi năm ngoái.

Giữa các bài viết trên Twitter ca ngợi những kẻ khủng bố Hồi giáo và xin lời khuyên về cách tốt nhất để dạy con trai mình học kinh Koran, Dare đã đăng hình ảnh chiếc đầu của một người đàn ông bị chặt đầu, treo trên lan can. Một bằng chứng cho thấy sự khát máu của một phụ nữ Anh sau khi bị IS tẩy não.

Trong khi đó, một chiến binh thánh chiến trẻ người Anh, Nasser Muthana đã chế giễu chính phủ Mỹ sau vụ chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley. Nasser Muthana nói: "Người Mỹ muốn bảo vệ bọn Yezidi khỏi nạn diệt chủng nhưng các người thậm chí không thể bảo vệ công dân của mình".
Nasser Muthana, 20 tuổi, dùng mạng xã hội để khoe khoang "trò chơi" giết người tàn bạo. Còn cha của Nasser Muthana đang ở Cardiff (Anh) lên án việc thực hiện ghi hình là "một cái gì đó ghê tởm".

Em trai của Muthana là Aseel, 17 tuổi và bạn của họ là Reyaad Khan, 20 tuổi cũng là chiến binh thánh chiến. Có khoảng 500 chiến binh thánh chiến của phong trào nhà nước Hồi giáo đến từ Anh được cho là các chiến binh của lực lượng IS ở Syria và Iraq.

Đăng nhận xét

 
Top