Trang chủ
 

Niềm tin dành cho ĐT Việt Nam vẫn chưa được khôi phục, lúc này Công Vinh cùng các đồng đội phải nỗ lực hơn nữa để làm hài lòng khán giả nhà. Thế nên, chiến thắng chính mình xem ra quan trọng hơn là 3 điểm trước đối thủ khó chịu Philippines.


cập nhật ket qua bong da Lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2014, sân Mỹ Đình (Hà Nội)

TLCA: 0.96*0:1/2*0.98 H1: -0.91*0:1/4*0.81
TBT: -0.98*2 3/4*0.88 H1: 0.76*1*-0.86

Chưa khi nào ĐT Việt Nam lại bị “ghẻ lạnh” trong các lần tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á như lần này. Những áp lực không đến từ đối thủ nhưng lại do hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam tạo ra cho đội tuyển.

Nhiều ý kiến cho rằng người hâm mộ đã quá khắt khe hay đối xử thiếu công bằng (so với U19) nhưng cũng phải thừa nhận ĐTQG và cả nền bóng đá trong những năm gần đây không phát đi tín hiệu tích cực nào. Mà thay vào đó là những thị phi, toan tính quá nhiều mỗi khi ra sân.

 lich thi dau bong da

Khán đài trống vắng đang khiến các cầu thủ chạnh lòng nhưng chỉ có thi đấu hết mình mới mong sự thay đổi

Người hâm mộ không coi trọng thành tích bằng tinh thần chiến đấu với tất cả khả năng vốn có. Ở 2 trận đã qua, các học trò của HLV Miura nỗ lực thể hiện ở trận đầu gặp Indonesia nhưng dường như lại mất nhuệ khí khi chứng kiến các khán đài mênh mông trống rỗng.

Và nếu tiếp tục không có sự cống hiến, bùng nổ trong trận cầu tối nay, thì ngay cả việc vào bán kết cũng chưa thể lấy lại niềm tin của NHM nước nhà. Vì thế, chỉ có con đường duy nhất cho Công Vinh cùng các đồng đội là phải chiến đấu với tất cả những gì mình có.

 lich thi dau bong da hom nay

HLV Miura cùng các học trò tỏ ra rất quyết tâm

“Việt Nam sẽ tung 11 cầu thủ tốt nhất ra sân, dốc tất cả những gì mình có để đánh bại Philippines", HLV Miura phát biểu như thế trong buổi họp báo hôm qua. Chiến thắng sẽ giúp chúng ta nhiều khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết nhưng rõ ràng vị chiến lược gia người Nhật Bản thừa hiểu sức ép vượt qua chính minh, lấy lại lòng tin của khán giả mới là điều quan trọng nhất.

Bên phần sân đối diện, Philippines đã cho thấy họ không nói suông khi đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014. Sau những gì đã thể hiện, đoàn quân của Thomas Dooley chứng tỏ họ là đội mạnh nhất bảng A và nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân.

thể thao

Những bài tập chống bóng bổng rất được chú trọng bởi Philippines rất giỏi không chiến

Thắng Lào 4-1 sau khi bị dẫn trước ở trận ra quân, đè bẹp Indonesia một cách dễ dàng với 4 bàn được thực hiện theo nhiều phong cách, Phil Younghusband cùng các đồng đội thật sự rất đáng sợ. Họ không còn là tập thể non nớt và thiếu kinh nghiệm nữa. Sau 2 lần liên tiếp vào bán kết AFF Cup, đội tuyển với biệt danh Azkals đã trở nên tinh quái và có độ gắn kết hơn rất nhiều.

Các cầu thủ Philippines đã chuyển đổi vị thế rất nhanh. Sẵn sàng chơi áp đặt tấn công trước các đối thủ mạnh để mang về chiến thắng, chứ không phải cố thủ rồi tận dụng tốc độ và thể hình của các cầu thủ nhập tích ở những pha phản công.



Philippines đang là đội có hàng công mạnh nhất giải với 8 lần chọc thủng lưới đối phương

Tuy nhiên, để chứng kiến một Philippines đúng với thực lực của mình ở trận đấu này vẫn là điều chưa chắc chắn. Đơn giản bởi đây không phải cuộc đối đầu mang tính chất sống còn với các vị khách. Ngay cả khi thất bại, đội bóng của HLV Dooley vẫn bước tiếp vào bán kết.

“Chúng tôi sẽ tập trung chơi hết sức, quyết đánh bại Việt Nam", HLV Dooley của Philippines tuyên bố như vậy trong buổi họp báo và đó là cơ sở để chúng ta hy vọng vào trận cầu hấp dẫn tại Mỹ Đình tối nay.

Thông tin bên lề:

- Đây là trận đấu thứ 50 của ĐT Việt Nam trong lịch sử tham dự giải vô địch bong da Đông Nam Á, trong 49 trận đã qua tại đấu trường này, ĐT Việt Nam đã giành được 23 trận thắng, 14 trận hòa và để thua 12 trận, ghi được 106 bàn thắng, thủng lưới 56 bàn.
- Trong khuôn khổ giải vô địch Đông Nam Á, Việt Nam thắng 1, thua 2 trong 3 lần chạm trán với Philippines.
- Tính từ khi đất nước giải phóng (1975), ĐT Việt Nam đã 9 lần đụng độ với Philippines trên tất cả các mặt trận, kết quả Việt Nam thắng 5, hòa 2 và thua 2, ghi được 17 bàn nhưng để lọt lưới 8 lần.
- Caligdong, người ghi bàn duy nhất giúp Philippines thắng Việt Nam 1-0 ở vòng bảng AFF Cup trước đã giải nghệ.
- Philippines chính là nước đồng chủ nhà cùng với Myanmar tại kỳ AFF Cup tiếp theo năm 2016.

Thông tin lực lượng:

Việt Nam: Thủ môn Nguyên Mạnh và Xuân Thành đã bình phục chấn thương.
Philippines: Có đội hình mạnh nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Việt Nam: Thanh Bình, Xuân Thành, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Minh Tuấn, Huy Hùng, Công Vinh, Văn Quyết.
Philippines: Deyto, Guirado, Manuel Ott, Bahadoran, Philip Younghusband. Daisuke Sato, Aguinaldo, Lucena, Steuble, Simone Rota, Hartmann.


NHẬN ĐỊNH: 2-1

Thứ hạng ở từng bảng được quyết định như sau:

- Điểm số đạt được cao hơn trong các trận vòng bảng
- Hiệu số bàn thắng cao hơn trong các trận vòng bảng
- Ghi nhiều bàn thắng hơn trong các trận vòng bảng
Trường hợp 3 tiêu chí trên bằng nhau, thứ hạng sẽ được quyết định như sau
- Kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội liên quan
- Đá luân lưu 11m nếu các đội liên quan vẫn còn trên sân
- Bốc thăm



Các trường hợp tại bảng A:

- Philippines đã chắc chắn vào bán kết, cần ít nhất 1 điểm để đứng nhất bảng.
- Việt Nam vào bán kết nếu có ít nhất 1 điểm, nhất bảng nếu giành chiến thắng.
- Việt Nam đi tiếp nếu Indonesia không thắng ở trận cùng giờ.
- Indonesia vào bán kết nếu thắng Lào cách biệt từ 6 bàn trở lên, đồng thời Việt Nam thua Philippines.
- Indonesia đi tiếp nếu thắng Lào, đồng thời Việt Nam thua đậm Philippines từ 6 bàn trở lên.
- Các trường hợp so sánh hiệu số, số bàn thắng khác giữa Việt Nam và Indonesia chỉ xảy ra nếu Việt Nam thua trong khi Indonesia thắng.
- Lào đã chắc chắn bị loại.

Đăng nhận xét

 
Top