Trang chủ
 

Nếu không có phép màu nào xảy ra ở vòng hạ màn, Norwich sẽ trở thành đội thứ ba chia tay Ngoại hạng Anh, sau Cardiff và Fulham.



Trước trận đá bù với West Brom hôm qua, Sunderland có 35 điểm, đứng thứ 17 và vẫn nằm trong vòng nguy hiểm khi chỉ hơn Norwich, đội đứng thứ 18 - vị trí cao nhất trong nhóm xuống hạng - đúng hai điểm.
Sunderland trụ hạng sớm một vòng với chiến thắng trước West Brom, đội cũng gần như chắc chắn trụ hạng nhờ hiệu số vượt trội.


West Brom khi đó đứng thứ 16, hơn Norwich ba điểm, nhưng có lợi thế vượt trội về hiệu số bàn thắng bàn bại (-15 so với -32) thì gần như chắc chắn trụ hạng an toàn.

Tuy nhiên, với chiến thắng 2-0 trước West Brom - trận thắng thứ tư liên tiếp của họ, Sunderland đã bứt lên tạo khoảng cách bốn điểm nhiều hơn Norwich và chắc chắn trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả vòng cuối cùng.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Norwich có đến 99% khả năng phải đi chung chuyền tàu xuống Championship cùng hai đội đã rớt hạng là Fulham và Cardiff.

Để tránh kịch bản đó, Norwich sẽ phải thắng Arsenal với 17 bàn cách biệt và trông chờ West Brom trắng tay trên sân nhà trước Stoke ở vòng 38 chủ nhật tuần này 11/5.



Norwich sẽ xuống hạng, trừ khi có phép màu trong trận tiếp Arsenal chủ nhật này.


Điều kiện đủ có thể thành hiện thực vì West Brom đang yên chí lớn với hiệu số vượt trội, nhưng điều kiện cần thì dường như khó khả thi với Norwich, bởi thắng Arsenal 17 bàn gần như chắc chắn là nhiệm vụ bất khả thi.

Đăng nhận xét

 
Top