Trang chủ
 

Trong cuộc trò chuyện với VnExpress, Terry, Hazard và Torres chia sẻ những lời khuyên bổ ích dành cho những em nhỏ yêu bóng đá trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam.




Terry tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với các em nhỏ tại trại hè. Ảnh: Đức Đồng.


Ba ngôi sao John Terry, Eden Hazard và Fernado Torres được chọn làm đại sứ của chương trình trại hè “Chelsea – Giấc mơ xanh”. Ba cầu thủ này rất nhiệt tình, vui vẻ đến chơi bóng, giao lưu với các em nhỏ đến từ ba quốc gia Việt Nam, Trung Quốc và Colombia. Sự chuyên nghiệp, năng động và cởi mở của họ đã làm cho các cầu thủ nhí tham dự trại hè thêm gần gũi.

Trả lời VnExpress sau khi kết thúc trại hè, trung vệ đội trưởng John Terry nói: “Tôi yêu bóng đá từ nhỏ, chơi bóng đá ở các trường học trước khi gia nhập Chelsea lúc 14 tuổi. Để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải chăm chỉ tập luyện mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, chỉ năng khiếu về bóng đá thôi chưa đủ, mà bạn phải có một tình yêu với bóng đá, học hỏi về kiến thức bóng đá để chơi bóng một cách chuyên nghiệp nhất”.

Ngôi sao người Bỉ, tiền vệ Eden Hazard là cầu thủ xuất sắc của Chelsea thi đấu ở mùa giải năm nay. Có mặt tham dự trại hè, Hazard luôn pha trò với các cầu thủ bằng những động tác lừa bóng qua hai chân, bỏ bóng vào áo, gắp bóng và sắm vai thủ môn… Anh đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho các cầu thủ cũng như phụ huynh tham dự trại hè.

Hazard nói: “Muốn chơi bóng tốt trước tiên, bạn phải yêu trái bóng và tạo nên một tâm lý thoải mái trong tập luyện. Mỗi lúc ra sân, bạn phải tập trung cao độ và tự tin sẽ thi đấu tốt để đạt hiệu quả nhất”.



Hazard ấn tượng với cầu thủ nhí Nguyễn Tiến Ba (trái) của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.


Tiền vệ người Bỉ này cũng ấn tượng với đại diện của Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Tiến Ba. Tiến Ba hiện là cầu thủ U13 tại trung tâm bóng đá PVF, em được đạo đào tạo các kỹ năng cơ bản. Những động tác đi bóng, lừa bóng và sút bóng của Ba vượt trôi với các bạn tham dự trại hè. “Tôi ấn tượng với cậu ấy, nhưng để đá bóng chuyên nghiệp cần phải khổ luyện nhiều hơn nữa”.

Dù không còn phong độ đỉnh cao và bị thất sủng ở CLB Chelsea, tiền đạo Torres vẫn là thần tượng của nhiều cầu thủ nhí. Anh được các em nhỏ tham dự trại hè vây quanh mỗi khi có bóng và tiền đạo người Tây Ban Nha luôn nở nụ cười hiền hậu.

“Trại hè bóng đá này là một hoạt động tốt của CLB những năm gần đây. Hoạt động này sẽ giúp các em ở nhiều quốc gia được chơi bóng và gắn kết cùng nhau. Tuy nhiên, để phát hiện và tuyển chọn ra những tài năng trong các em tại đây, theo tôi là rất khó. Dù vậy, các em có thể mơ ước và cứ chơi bóng để có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực”, Torres chia sẻ.



Trẻ em của ba quốc gia đã có những trải nghiệm thú vị với các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới. Ảnh: Đức Đồng.


Trại hè bóng đá là sự kết hợp giữa CLB Chelsea và Samsung tổ chức từ ngày 3-7/5 tại London. Ngoài bóng đá, 14 em nhỏ đến từ ba quốc gia đã có những trải nghiệm thú vị ở xứ sở sương mù. Các em được tham quan những điểm du lịch, những kiến trúc nổi tiếng của London và được đến sân Stamford Bridge tận mắt xem CLB Chelsea thi đấu tại giải ngoại hạng Anh.

Kết thúc trại hè, cầu thủ người Hà Tĩnh Tiến Ba chia sẻ: “Rất nhiều bạn em cùng tham dự trại hè ở Việt Nam nhưng chỉ mình em may mắn đoạt vé. Đến với nước Anh và chơi bóng cùng các bạn ở khắp thế giới rất tuyệt vời với em. Được đá bóng, giao lưu với các ngôi sao của Chelsea là kỷ niệm sẽ không bao giờ em quên”.



Trại hè bóng đá Chelsea đã nuôi dưỡng giấc mơ bóng đá cho trẻ em trên toàn thế giới. Ảnh: Đức Đồng.


Trại hè bóng đá của Chelsea là sân chơi không mang tính tuyển chọn tài năng bóng đá mà chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em. Mục đích chính là giúp các em tiếp cận với nền bóng đá hiện đại, chuyên nghiệp và gần gũi với thần tượng để nuôi giấc mơ bóng đá của mình. Trại hè được tổ chức hai năm một lần, ở mỗi lần tổ chức sẽ tuyển chọn cầu thủ từ nhiều quốc gia về dự trại hè quốc tế tại Vương quốc Anh.

Đăng nhận xét

 
Top