Trang chủ
 

Dường như Lý Nhã Kỳ có đủ 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đảm nhận chức Đại sứ xin lỗi. Mặc dù đã rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ du lịch, tuy nhiên Lý Nhã Kỳ vẫn còn hết lòng với ngành du lịch nước nhà. Mới đây, bản thân cô cũng mong muốn: “Nếu các lãnh đạo vẫn tin tưởng, cũng như là mọi người dân công chúng vẫn muốn tôi gắn bó với hình ảnh du lịch Việt Nam thì tôi có thể làm cố vấn hoặc tôi có thể nhận một chức danh nào đó”.

Thật đúng thời điểm, ngoài chức danh đại sứ du lịch, ngành du lịch Việt Nam cũng đang cần gấp một vị đại sứ xin lỗi.

Lý Nhã Kỳ hoàn toàn xứng với chức danh đại sứ xin lỗi

Với quan niệm du lịch có mùa nên tâm lý “chặt chém” dường như đã ăn sâu vào những người làm công tác dịch vụ. Từ nhà hàng, khách sạn, hàng ăn bình dân, đưa đón khách… đâu đâu cũng tăng giá theo mùa, thấy khách nước ngoài thì “chém” cho đã tay.

Hàng loạt vụ “chặt chém” khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 khiến ngành du lịch Việt cảm thấy xấu hổ.

Điển hình là vụ một du khách quốc tịch Australia, bà Schultz Ilona Jane cũng bị “chặt đẹp” 1,3 triệu đồng cho 5 km di chuyển bằng… xích lô. Hay 3 du khách người Pháp bị tài xế taxi và nhân viên khách sạn trên phố cổ cấu kết lừa đảo, đe dọa tính mạng khi họ vừa đặt chân đến thủ đô, chuẩn bị hành trình khám phá đất nước dài một tháng. Ngày 28/4, 2 du khách người Australia bắt taxi Trung Việt từ bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (phố Điện Biên Phủ, Hà Nội) đến bảo tàng Dân tộc học (phố Nguyễn Văn Huyên), bị tài xế ép trả 980.000 đồng. Và mới đây nhất là trường hợp một du khách Nhật Bản bị tài xế taxi “dù” lừa tiền rồi đấm vào mặt ngay tại trung tâm TPHCM

Chỉ trong vòng 2 tháng, ngành du lịch Việt dính bao nhiêu bê bối, làm mất hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt du khách. Trước những hình ảnh không đẹp này, Việt Nam cần phải đứng ra xin lỗi du khách mới mong gỡ gạc lại hình ảnh của mình.

Thêm nữa, mới đây, sau vụ việc Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tới xin lỗi du khách người Australia vì bị xích lô “chặt chém”, ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng cục phó Tổng cục Du lịch cho hay, đơn vị đang đề xuất thành lập đơn vị chuyên phụ trách việc xin lỗi du khách những khi thất thố.

Thật đúng thời điểm, ngành du lịch Việt Nam cũng đang cần gấp một vị đại sứ xin lỗi.

Trong khi đó Lý Nhã Kỳ lại rất quan tâm tới đến tệ nạn bắt chẹt, “chặt chém” du khách. Cô bức xúc:

“Theo tôi, đó là hiện tượng rất xấu, ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài. Không chỉ vậy, người Việt Nam bị “chặt chém” khi đi du lịch cũng làm họ sợ hãi và dẫn đến lượng du lịch trong nước cũng bị ảnh hưởng. Tôi cho rằng cần phải có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh ngay điều này.

Để chấn chỉnh tệ nạn này cần có sự phối hợp giữa chính quyền và người dân. Chính quyền cần mạnh tay, người dân cần hợp tác. Vấn đề nữa là chúng ta cần tuyên truyền và giáo dục để mỗi người dân đều có ý thức rằng họ là hình ảnh quốc gia – họ là một đại sứ du lịch tự nguyện để hành xử tốt hơn”.

Bản thân Lý Nhã Kỳ cũng từng nghe rất nhiều bạn bè quốc tế phàn nàn về chuyện chặt chém và chính cô cũng đã phải đứng ra xin lỗi: “Tôi có nghe một số người quen của mình phàn nàn về điều đó. Mỗi lần như vậy tôi rất buồn. Tôi phải xin lỗi họ rồi nói với họ là chắc là tại vì họ “xui” nên mới gặp như vậy, tôi cũng nói là những người “chặt chém” du khách chỉ là số ít thôi, số nhiều còn lại là người tốt, yêu mến và sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch. Tuy nói với khách nước ngoài như vậy nhưng trong lòng tôi rất buồn. Tôi mong rằng một ngày gần đây, tôi sẽ không phải xin lỗi các bạn nước ngoài nữa vì người dân của mình có ý thức cao hơn”.

Sau 1 nhiệm kỳ đảm nhận danh hiệu Đại sứ du lịch, Lý Nhã Kỳ đã có nhiều kinh nghiệm cũng như bản lĩnh để giải quyết những vấn đề khó khăn, phức tạp. Đặc biệt, với kinh nghiệm từng phải xin lỗi rất nhiều chắc chắn Lý Nhã Kỳ hiểu được bức xúc của du khách bị chặt chém và cô cũng có nghệ thuật xin lỗi cực kỳ thuyết phục để du khách không bị mếch lòng.

Hơn nữa, Lý Nhã Kỳ lại cực kỳ siêu việt trong nghệ thuật giao tiếp. Nhìn danh sách bố mẹ nuôi, anh chị nuôi hay cơ duyên gặp gỡ những người nổi tiếng thế giới như Thành Long, Trần Hào , Dương Tử Quỳnh, mới đây là Tổng thống Phillipnes…. mọi người thán phục tài “làm duyên” của Lý Nhã Kỳ với các tỷ phú ở khắp nơi mà các ngôi sao khác nằm mơ cũng chẳng được.

Rồi cái cách Lý Nhã Kỳ ngọt nhạt, bình tĩnh khi bị Mỹ Lệ “đá đểu” là khoe mẽ hàng hiệu trong nền kinh tế khó khăn cũng cho thấy tài xử lý khủng hoảng của cô. Một điều chị Mỹ Lệ là ngôi sao lớn, hai điều tôi chưa có cơ hội tiếp xúc với chị Lệ nên không dám phát biểu gì. Từng lời của Lý Nhã Kỳ vừa “khiêm tốn” vừa thâm nho khiến đối phương phải “cứng họng” không dám nói lại. Nghệ thuật trả đòn của cựu Đại sứ du lịch Việt Nam khiến người khác nể phục.

Ngoài ra, Lý Nhã Kỳ đang là ngôi sao tầm cỡ quốc tế, và được truyền thông các nước chú ý. Cô được ví ngang với Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Angelina Jolie… Sự có mặt của Lý Nhã Kỳ sẽ thu hút được dư luận và du khách quốc tế. Cô có thể tận dụng lợi thế nhan sắc, khiến những du khách đang tức giận bỗng có thể mềm lòng và cho qua.

Lý Nhã Kỳ cũng là người cởi mở, dễ gần, thân thiện, cộng với khuôn mặt đẹp, sang trọng cùng hàng loạt những trang phục và phụ kiện hàng hiệu đắt tiền nên khi tiếp xúc xin lỗi các du khách nước ngoài, Lý Nhã Kỳ sẽ lấy được thiện cảm của du khách. Lý Nhã Kỳ sẽ khiến du khách quên đi những bực tức và vui trở lại để khám phá con người và đất nước Việt Nam.

Rõ ràng, Lý Nhã Kỳ đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa để ngồi vào chiếc ghế Đại sứ xin lỗi. Tin chắc rằng, sự duyên dáng, tự tin và thông minh sẽ được Lý Nhã Kỳ sử dụng khéo léo để dập tắt mọi bức xúc của du khách bị chặt chém, khiến họ vẫn quay trở lại Việt Nam lần nữa.

(BPN)
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 

Đăng nhận xét

 
Top