Trang chủ
 

(TNTN) Chiều 26.7, Đại tá Lê Duy Tấn - Trưởng Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, điều tra ban đầu tại hiện trường cho thấy, nguyên nhân dẫn tới vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến 5 người thiệt mạng, 5 người khác bị thương tại tiệm vàng Đức Anh, số 49, đường 25.4, phường Hồng Gai là do chập điện.



Thực tế, hệ thống điện của ngôi nhà 6 tầng này đã gặp trục trặc trước đó khi cửa cuốn không thể đóng mở được. Theo Đại tá Lê Duy Tấn, khoảng 21h30, ngày 25.7, ông Mai Xuân Lữ – bố chủ hộ Mai Thị Anh – phát hiện cửa cuốn bị trục trặc, gọi thợ đến sửa. Tuy nhiên, do muộn, thợ hẹn sáng hôm sau. Vì thế, ông Lữ đã quyết định ngủ lại nhà vợ chồng con gái, chủ yếu để trông nhà.

Nửa đêm, ông Tấn nghe tiếng nổ lép bép trên tầng 2, vội chạy lên thì thấy cầu thang đặc quánh khói độc. Ông gọi điện cho con rể – anh Nguyễn Tiến Đức, nhưng không nghe máy. Nghe tiếng gào thét của ông và hàng xóm, hai vợ chồng anh Đức vội ôm con 8 tháng tuổi nhảy từ tầng 3 xuống, bởi cả ngôi nhà đã đặc kín khói. Sau cú nhảy này, hai vợ chồng anh Đức đều bị chấn thương cột sống thắt lưng. 3 con riêng của hai anh chị, cùng mẹ ruột và cháu ruột chị Anh chạy không kịp nên đã bị chết ngạt.

“Những gì chúng tôi thu thập tại hiện trường là những chứng cứ điển hình của một vụ chập điện. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng vẫn phải đợi Viện khoa học hình sự của Bộ Công an” – Đại tá Tấn cho biết. Cũng theo ông Tấn, chỗ bị cháy sâu nhất là tấm biển quảng cáo LED, đoạn ở tầng 2, gần với cửa cuốn. Hơn nữa, theo ông Tấn, với cách thiết kế khép kín, bố trí biển quảng cáo kín mít xung quanh nhà như tiệm vàng Đức Anh, thảm hỏa rất dễ xảy ra nếu có sự cố bất thường. Theo quan sát của phóng viên, chỉ từ tầng 4 trở lên mới có thể leo qua sang lan can của hàng xóm; còn từ tầng 4 trở xuống, cách duy nhất là nhảy qua cửa sổ.

Nguồn tin: Laodong
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top