Trang chủ
 

(TNTN) Công tác cứu trợ đang được tiến hành sau một trận động đất có cường độ 6,1 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Aceh, san bằng nhà cửa và gây lở đất.



Giới chức cho biết ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương khi trận động đất tấn công mũi phía Tây đảo Sumatra vào thứ Ba ngày 2/7.

Các bài liên quan

Một nguồn tin cho biết sáu trẻ em thiệt mạng và 14 em khác bị kẹt trong đống đổ nát của một thánh đường bị sập ở trung tâm Aceh.

Indonesia nằm trên khu vực có nhiều địa chấn nhất thế giới.

"Các đội tìm kiếm và cứu hộ của chúng tôi đang vậ̣t lộn để giải cứu 14 đứa trẻ đang bị kẹt trong đống đổ nát," ông Subhan Sahara, quan chức xử lý thảm họa ở Trung Aceh nói với hãng tin Pháp AFP.

Không quân Indonesia đã triển khai trực thăng và phi cơ để tham gia cứu nạn.

Giới chức Indonesia nói trận động đất được cảm nhận trong khoảng 15 giây ở một khu vực trải rộng từ Banda Aceh, thủ phủ của tỉnh, cho đến Bener Meriah, nơi bị thiệt hại nặng nhất.

Hồi năm 2004, một trân động đất với cường độ 9,1 độ Richter ngoài khơi Indonesia đã gây ra cơn sóng thần giết chết 230.000 người ở các nước xung quanh Ấn Độ Dương.

Indonesia thường xuyên hứng chịu động đất vì nằm trên Vành đai lửa của Thái Bình Dương, một chuỗi các núi lửa và các đường đứt gãy

Nguồn tin: BBC
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
www.TinNhanhTrongNgay.net
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top