Trang chủ
 

(TNTN) Liên đoàn gửi công văn đề nghị C45 Bộ Công an điều tra nghi án trọng tài nhận 100 triệu đồng từ một CLB, đồng thời yêu cầu Ban trọng tài khẩn trương giải trình vụ việc.

Trọng tài Đinh Hải Dương bắt chính trận Thanh Hóa - HAGL. Ảnh: Đức Đồng.

Vụ việc xảy ra từ vòng 3 V-League 2013 ở trận Thanh Hóa - HAGL vào ngày 29/3. Tuy nhiên, đến cuối tháng 4, VPF mới nhận được thông tin từ Ban trọng tài về vụ việc này. Trong đó, Ban trọng tài muốn xử lý trong nội bộ trước khi đề nghị Ban kỷ luật ra quyết định đối với các trọng tài ''nhúng chàm''.

Tuy nhiên, VFF thể hiện quan điểm rõ là không thể ''gói ghém'' vấn đề trong nội bộ, bởi nếu số tiền lên tới 100 triệu đồng như thông tin ban đầu, đây là vụ việc nghiêm trọng. Thế nên, ngay khi có thông tin trên, VFF đã làm công văn gửi Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội và phòng chống tội phạm - Bộ Công an (C45) đề nghị điều tra về vụ việc này.

VFF cũng phân công Ban kiểm tra phối hợp với C45 để điều tra vụ việc trên. Trong công văn, VFF cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để C45 tiến hành điều tra thuận lợi, xử lý nghiêm minh tổ chức và cá nhân sai phạm nếu có. Theo một quan chức VFF, việc điều tra để sớm có kết luận rất cần thiết nhằm đảm bảo uy tín và kỷ cương của giải.

Bên cạnh đó, VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài do mình quản lý khẩn trương xử lý vụ việc. Trong công văn gửi Ban trọng tài, VFF yêu cầu Ban trọng tài giải trình, làm rõ vụ việc nêu trên trong thời gian sớm nhất, đồng thời có báo cáo gửi Thường trực VFF.

Ban trọng tài cũng đã yêu cầu các trọng tài có nghi vấn là Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà làm tường trình theo nội dung số tiền đưa hối lộ là bao nhiêu, đưa trước hay sau trận đấu, ai là người đưa tiền và có kèm theo điều kiện gì không… để làm cơ sở báo cáo lên Ban tổ chức V-League và VFF.

Nguyễn Tùng
Nguồn tin: VnExpress
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
www.TinNhanhTrongNgay.net
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top