Trang chủ
 

Chiều ngày 23-6, tại Hải Phòng và Quảng Ninh bắt đầu xuất hiện mưa lớn, gió cấp 4, cấp 5, tại đảo Bạch Long Vĩ gió giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ cho biết hồi 14h ngày 23-6 xe ô tô của huyện chở dây chằng buộc cho tàu Đình Vũ trên đường về do gió to, sóng lớn dẫn đến xe ô tô bị vỡ kính và lật xuống âu cảng. Đồn biên phòng đã cứu được người trên xe và trục vớt xe lên bờ.


Toàn bộ cửa ngõ vào khu du lịch nước tràn mênh mông

Sóng to tại Cô Tô

Một số điểm ngập úng cục bộ tại TP Hạ Long

Triều cường gây ngập khu dân cư phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn.

Tại quận Đồ Sơn, cuối giờ chiều xuất hiện triều cường lớn, nước dâng cao làm ngập nhiều khu dân cư. Toàn bộ khu vực phường Ngọc Hải, khu chợ Cồng Vồng… đều mênh mông trong nước. Theo ghi nhận, một số nơi nước dâng gần 1m, ngập ngang ngực người. Nhiều gia đình không kịp di chuyển đồ đã bị nước tràn vào nhà.


Một nhà dân đang cố chắn không cho nước ngập vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Lan (45 tuổi, bán hàng ở khu chợ Cầu Vồng), cho biết: “Nước dâng rất nhanh, chỉ trong vòng 10 phút đã ngập vào nhà. Chưa bao giờ tôi thấy triều cường dâng cao như vậy, khu chợ này lần nào ngập mênh mông thế. Hàng họ không kịp chạy bị hỏng hết. Có nhà cháy cả tủ lạnh bảo quản hàng”.


Người dân đang neo đậu thuyền vào nơi an toàn

Tại huyện đảo Cát Hải do sóng biển to kết hợp triều cường dâng gây lụt các khu dân cư Gia Lộc, Tiến Lộc, Hải Lộc… Đồn biên phòng Cát Hải đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức di dân cho 1.795 người trong diện phải di dời về vị trí an toàn. Một số người dân vẫn cố tình xuống bè nuôi trồng thủy sản, đồn biên phòng đã tiến hành cưỡng chế đưa những người dân này về nơi an toàn.


Lực lượng bộ đội biên phòng đang mang đá ra chặn nước chảy vào các khu dân cư tại Đồ Sơn.

Đến 19h cùng ngày, các khu dân cư này vẫn bị ngập lụt. Trong khu vực nội thành không mưa, có gió nhẹ. Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Hải Phòng, mực nước dâng do bão kết hợp triều cường đã gây ngập lụt một số khu dân cư tại Đồ Sơn và Cát Hải.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 50 gia cố bao cát, chống nước biển xâm nhập vào đơn vị.

Bão số 2 đã đi vào khu vực các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ. Vào 19g ngày 23-6, vị trí tâm bão trên địa phận các tỉnh Hải Phòng – Thái Bình.

Ở các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

Do ảnh hưởng của bão, Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả các huyện đảo Vân Đồn, Cô Tô, Cát Hải, Bạch Long Vĩ) đêm 23-6 còn có gió mạnh cấp 6 – 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.


Vị trí và hướng đi của Bão số 2 vào lúc 21g30 ngày 23-6-2013 - Nguồn: Trung tâm Khí tượng Thủy văn

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây Bắc và Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi vào đất liền khu Đông Bắc Bắc Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 7g ngày 24-6, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền các tỉnh vùng núi phía Bắc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

(BTT)
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
www.TinNhanhTrongNgay.net
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top