Trang chủ
 


Các tay súng phục kích những người đi vận động bầu cử cho thị trưởng một thành phố vùng Nam Philippines, hạ sát con gái ông ta và chín người khác, theo tin cảnh sát cho hay hôm Thứ Sáu. Thị trưởng này và tám người khác cũng bị thương. 



Một nạn nhân bị thương nằm trong bệnh viện. (Hình: AP)

Thị trưởng Abdul Manamparan ở thành phố Nunungan và những người ủng hộ ông đang đi trên một chiếc xe vận tải thì bị phục kích lúc chiều tối ngày Thứ Năm trên con đường núi hẻo lánh, khi đang trở về thành phố sau chuyến đi vận động, theo lời cảnh sát trưởng tỉnh Lanao del Norte, ông Gerardo Rosales.

Khoảng 15 tay súng lạ mặt tham dự cuộc tấn công này, theo ôgn Rosales. Cảnh sát nghi ngờ rằng họ thuộc một nhóm đối lập với ông Manamparan.
Ông Manamparan sẽ mãn nhiệm kỳ thị trưởng năm nay, hiện đang tranh cử chức phó thị trưởng cho nhiệm kỳ tới.

Ông Rosales nói rằng con gái của ông Manamparan, cô Adnanie và hai thân nhân khác trong số người bị giết. Có hai người thân, kể cả một thiếu nữ 15 tuổi, ở trong số người bị thương.

Bản báo cáo của cảnh sát nói rằng một cảnh sát viên có nhiệm vụ cận vệ cho ông Manamparan đã dùng súng M-16 bắn trả nhóm tấn công và cũng bị thương trước khi quân đội và cảnh sát đến tíêp cứu.

Tuần qua, một nhóm phiến quân cộng sản phục kích đoàn xe của thị trưởng thành phố Gingoong City, bà Ruth Guingona, vợ của cựu phó tổng thống Teofisto Guingona, làm thiệt mạng hai phụ tá, riêng bà và một cảnh sát viên hộ tống bị thương. 


(V.Giang)

Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 

Đăng nhận xét

 
Top