Trang chủ
 

Đau đớn, xót xa, đầy cay đắng. Mourinho bước vào phòng họp báo với tâm trạng không thể tồi tệ hơn. Không chửi rủa nhưng những tin thể thao của ông ẩn đầy sự thù oán.



Mourinho đã bất lực hoàn toàn trước Sunderland

Chelsea đã ngã ngựa trước Sunderland ngay tại Stamford Bridge. Kéo theo đó, mộng vô địch của họ cũng sụp đổ.

Ngày 20/2/2010, trọng tài Tagliavento đã đuổi liên tiếp hai hậu vệ của Inter (Cordoba và Samuel) trong trận đấu với Sampdoria. Khi ấy, Mourinho đã mỉa mai sự bất công đối với Inter bằng hành động đưa tay lên giả bị còng (sau đó đã bị treo giò 3 trận). Tuy nhiên, đêm Giuseppe Meazza, người ta đã thấy được sự kiên cường của Inter. Với 9 người, họ xuất sắc giữ nguyên mành lưới trước đối thủ.

Nếu Mourinho “nhớ” về đêm kỳ diệu ấy. Có lẽ, ngày hôm qua, ông lại thêm 1 lần sử dụng chiếc còng tay. Trong thời điểm quyết định, trọng tài Mike Dean đã tưởng tượng ra quả phạt đền cho Sunderland. Đó như hành động giết chết chính Chelsea.


Thế nhưng, người ta lại thấy “Người đặc biệt” điềm tĩnh tới lạ lùng. Thay vì hành động nổi nóng (như trợ lý Rui Faria), ông cười nhếch mép trên khán đài. Thay vì nổi điên, chửi rủa trong buổi họp báo, ông đã “chúc mừng” tổ trọng tài. Những lời nói của Mourinho ẩn đầy sự cay đắng, xót xa và không thiếu sự thù oán.


Tuy nhiên khi xem bóng đá trực tuyến thì, nói qua cũng phải nói lại. Hãy nhìn đối thủ của Chelsea là ai. Đó là Sunderland, đội bóng đang đứng cuối bảng cuối bảng Premier League. Trước thời điểm bị Mike Dean hại chết, họ đã có hơn 80 phút để kết liễu đối phương nhưng đổi lại họ đã không thể tạo nên được bất kỳ điều gì.


“Pháo đài” Stamford Bridge đã cùng Mourinho chinh chiến trong 76 trận bất bại bỗng dưng sụp đổ ở thời điểm mà không nhiều người nghĩ tới. Nó khiến không ít người cảm thấy choáng váng nếu như chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng.


Ngày hôm qua, Mourinho nên có chiếc còng tay như thời điểm cách đây 4 năm. Nó không chỉ ám chỉ sự bất công cho Chelsea mà còn thể hiện nỗi bất lực “trầm trọng” của đội bóng này.


Trong mùa giải này, không dưới 1 lần, Mourinho tuyên bố rằng đội bóng của ông chưa đủ điều kiện để lên ngôi vô địch. Ông nói không sai. Nhà vô địch không thể tiềm ẩn điểm yếu chết người trong suốt mùa giải mà không thể khắc phục.



Chelsea thiếu những yếu tố để trở thành nhà vô địch


Với Chelsea, họ luôn gặp khó khăn khi đối diện đối thủ chủ trương xây dựng hàng thủ dày đặc, nhiều tầng lớp. Đó là lý do tại sao mà họ luôn mất điểm vô lý trước những đối thủ yếu trong mùa giải này. Trước Sunderland là Crystal Palace, Aston Villa, West Brom, West Ham…


Đội hình Chelsea quá thiếu những nhân tố đột biến. Bên cạnh đó, bản thân Mourinho (người vốn theo đuổi triết lý phòng thủ phản công) cũng không có những sự điều chỉnh hợp lý để khoan phá bê tông.


Nói vậy để thấy rằng, Chelsea không có gì phải hối tiếc về trận thua đêm qua. Thậm chí, nó là liều thuốc tốt để họ nhận ra “căn bệnh”, vốn đã ký sinh quá lâu trong cơ thể, để có những điều chỉnh thích hợp vào mùa Hè tới.

Đăng nhận xét

 
Top