Trang chủ
 

Theo bao bong da thì trong một đêm thi đấu thăng hoa cùng các đồng đội, Robin van Persie đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick vào lưới Olympiacos, vừa đủ để đưa Man Utd lách qua khe cửa hẹp tiến bước vào vòng tứ kết Champions League...


Gạt bỏ chỉ trích, Van Persie lại tỏa sáng rực rỡ...
Đứng trước nhiệm vụ tưởng như "bất khả thi", vượt qua khoảng cách 0-2 thua trên sân khách và không để thủng lưới, Man Utd đã có một trong những trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa giải. Và ở đó, Robin van Persie đã sống lại những khoảng khắc "người hùng" quen thuộc của chính anh cách đây chưa đầy 1 năm ở Old Trafford với 3 bàn thắng liên tiếp từ phút 25 đến 52.




Tuy nhiên, khác biệt đầu tiên mà Man Utd, hay chính xác mà David Moyes tạo ra ở trận đấu này là sự xuất hiện của lão tướng Ryan Giggs trong đội hình chính. Việc đưa ra sân một cầu thủ 40 tuổi trong hoàn cảnh phải gây sức ép và tìm kiếm càng nhiều bàn thắng càng tốt là một quyết định gây bất ngờ cho tất cả, tất nhiên, cho cả Olympiacos. 

Với kho tàng kinh nghiệm đồ sộ, Giggs đã giúp các tuyến của Man Utd liên kết tốt hơn hẳn. Quan trọng hơn, khả năng cầm bóng và điều tiết của tiền vệ này khiến cho ngôi sao của Olympiacos, Dominguez không còn nhiều đất diễn như trận lượt đi. Đó chính là tiền đề cho Quỷ đỏ tự tin đẩy cao đội hình, dồn ép đối thủ và phá vỡ thế cân bằng ban đầu của trận đấu.

Chính Giggs là người kiến tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho đội chủ nhà, khi tạt bóng để Wayne Rooney đánh đầu trúng cột dọc khung thành Olympiacos ở phút 18. Trước đó, Man Utd đã có một phen thót tim khi Hernan Perez dứt điểm bất thành ở cự ly gần. 


Khi Olympicos bắt đầu làm quen được với sức ép từ Old Trafford, bước ngoặt của trận đấu đã đến. Trong nỗ lực ngăn cản Van Persie, hậu vệ Holebas đã vụng về phạm lỗi đẩy sau trong vòng cấm địa đội nhà và biếu cho Man Utd một quả phạt đền. Bất chấp gánh nặng tinh thần và các chiêu trò của thủ thành Roberto, Van Persie vẫn tận dụng thành công cơ hội ngàn vàng này để thắp lên hy vọng sống cho Quỷ đỏ ở phút 25. Ở tình huống này, công đầu thuộc về Giggs với đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Olympiacos cho Van Persie thoát xuống.

Có được bàn thắng giải tỏa, thế tấn công của Man Utd trở nên tươi sáng hơn hẳn. Ở chiều ngược lại, Olympiacos tỏ ra rất lúng túng khi liên tục chuyền hỏng. Tuy vậy, trong nửa sau của hiệp 1, Quỷ đỏ không tạo ra được những cơ hội thật sự rõ ràng cho dù luôn đẩy đội khách vào thế phải chống đỡ. Những tưởng Man Utd sẽ kết thúc 45 phút đầu tiên với duy nhất 1 bàn làm vốn thì lại là Ryan Giggs, với tầm nhìn tuyệt vời của mình, khơi nguồn cho Rooney và Van Persie phối hợp cùng nhau ghi bàn thứ 2 cho Quỷ đỏ. Lần này, người lập công vẫn là tiền đạo người Hà Lan.

Cân bằng tổng tỉ số 2 lượt trận ngay sau hiệp 1, lợi thế tinh thần hoàn toàn nghiêng hẳn về phía Man Utd. Các cầu thủ Olympiacos dù rất cố gắng chống chọi khi hiệp 2 bắt đầu, nhưng rồi họ cũng nhanh chóng phải chịu thêm một cú knock-out nữa ngay ở phút 52. Van Persie và Rooney dàn xếp đá phạt hoàn hảo để tiền đạo số 20 đánh lừa hoàn toàn thủ thành giàu kinh nghiệm Roberto, ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà. Cả sân Old Trafford lúc này như vỡ òa!


Kết quả đổi chiều, thế trận cũng đổi chiều theo. Từ đội nắm lợi thế trở về con số 0, Olympiacos buộc lòng phải dâng cao tìm bàn gỡ. Điều này khiến hàng thủ của họ để lộ ra khá nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn cả là Man Utd không cố gắng tận dụng các khoảng trống đó để tìm kiếm thêm các bàn thắng. Thay vào đó, họ lùi sâu bảo vệ khung thành của De Gea từ khá sớm. Đây có lẽ là quyết định khó hiểu nhất của David Moyes trong trận đấu tưởng như "hoàn hảo" của Quỷ đỏ, bởi lẽ chỉ cần để thua 1 bàn trên sân nhà, Man Utd mới chính là người bị loại.

Cũng vì tư tưởng "đổ bê tông" của Man Utd, những phút cuối trận diễn ra căng như dây đàn. Không ít lần trong mùa giải này, Man Utd bị thua ở những phút cuối trong những hoàn cảnh tương tự và rất nhiều CĐV của Quỷ đỏ thậm chí không dám mở mắt theo dõi tình huống khi các cầu thủ Olympiacos lên bóng. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea hay sự tỉnh táo của Ferdinand và lối chơi lăn xả của Phil Jones, Man Utd có thể phải trả giá bất cứ lúc nào, đặc biệt khi Evra tỏ ra quá đuối sức bên hành lang cánh trái. 

Tuy vậy, trong một buổi tối tưởng như của riêng họ, Man Utd cuối cùng cũng đạt được mục đích của mình khi bảo vệ thành công chiến thắng 3-0 và giành vé đi tiếp. Chiến thắng của Man Utd đã mất vui đôi chút khi "người hùng" của họ, Van Persie dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. 

Với cú hat-trick tối quan trọng, Van Persie chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, các bàn thắng của tiền đạo Hà Lan chỉ có giá trị "thật sự" nhờ một tập thể gắn kết của Man Utd phía sau. Ryan Giggs ở độ tuổi 40 đã cháy hết mình trong trận đấu mà nhiều người nghĩ rằng sẽ là 90 phút cuối cùng của anh ở Champions League. 

Valencia cày nát cánh phải của Olympiacos với một bên mắt sưng húp, Rooney chấp nhận tả xung hữu đột để làm nền cho đồng đội, trong khi De Gea giữ vững khung thành của Quỷ đỏ với các pha cứu thua xuất thần...



ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
MAN UTD: De Gea 8; Rafael 6.5, Jones 6.5, Ferdinand 6, Evra 6; Welbeck 8, Giggs 8, Carrick 6.5, Valencia 7, Rooney 8; Robin van Persie 9.
Thay người: Young, Fletcher, Fellaini không chấm.
OLYMPIACOS: Roberto 5; Salino 5, Konstantinos Manolas 3, Marcano 5, Holebas 4; N'Dinga 6, Maniatis 6.5, Perez 3, Dominguez 6, Fuster 6; Campbell 5.
Thay người: Valdez 6, Vergos không chấm.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE

Kết quả chung cuộc ĐiVề

Vòng 1/8

Man City ENG1-40-21-2ESP Barcelona
Leverkusen GER1-60-41-2FRA Paris SG
Arsenal ENG1-30-21-1GER Bayern Munchen
AC Milan ITA1-50-11-4ESP Atletico Madrid
Zenit RUS4-52-42-1GER Dortmund
Olympiacos GRE2-32-00-3ENG Man Utd
Galatasaray TUR1-31-10-2ENG Chelsea
Schalke 04 GER2-91-61-3ESP Real Madrid

Đăng nhận xét

 
Top