Trang chủ
 

(TNTN) - Đệ nhất phu nhân Pháp Valerie Trierweiler đã phải nhập viện vì quá sốc trước thông tin được đăng tải trên một tờ báo về việc Tổng thống Francois Hollande đang qua lại với một nữ diễn viên xinh đẹp.

Tổng thống Hollande và nữ diễn viên Gayet

Tờ Nhật báo Le Parisien cho biết trên website rằng, bà Trierweiler, 48 tuổi, đã phải nhập viện vì bị chấn động sau khi đọc thông tin trên một tạp chí người nổi tiếng về mối quan hệ tình cảm giữa Tổng thống Hollande và nữ diễn viên Pháp Julie Gayet.

"Bà ấy đã phải nằm viện suốt từ hôm thứ Sáu (10/1) đến giờ. Tuy nhiên, bà ấy sẽ được phép xuất viện vào ngày mai (tức 13/1)", phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Pháp – Patrice Biancone cho biết.

Khi được hỏi về tương lai của mối quan hệ giữa bà Trierweiler với Tổng thống Hollande, ông Biancone đã trả lời: "Bà ấy cần nghỉ ngơi. Sau đó, bà ấy sẽ quyết định làm gì”.

Trong khi đó, nguồn tin từ điện Elysee từ chối bình luận thông tin về việc Đệ nhất phu nhân Trierweiler nhập viện cũng như thông tin về mối quan hệ tình cảm ngoài luồng của Tổng thống Hollande được đăng tải trên báo chí. Điện Elysee chỉ nói: “Tổng thống đang bận công việc. Ông ấy đang phải chuẩn bị cho cuộc họp báo vào ngày thứ Ba”.

Vào ngày thứ Ba (14/1), Tổng thống Pháp sẽ phải đối diện với báo chí nước này trong một cuộc họp báo truyền thống vào dịp đầu năm mới. Đây là cuộc họp báo đã được lên kế hoạch từ trước khi thông tin về cuộc tình ngoài luồng của ông chủ điện Elysee bị phát tán ra bên ngoài.

Bà Trierweiler hiện tại chỉ là người tình của tân Tổng thống Pháp chứ chưa phải là vợ chính thức của ông này. Vì thế, bà Trierweiler đã trở thành Đệ nhất phu nhân "không cưới hỏi" đầu tiên của nước Pháp. Cả ông Hollande và bà Trierweiler đều không hề mặn mà với chuyện cưới xin.

Bà Trierweiler vốn là một phóng viên và là một cây viết "đinh", phụ trách mảng Chính trị của tạp chí nổi tiếng của Pháp - Paris Match. Bà cũng từng dẫn chương trình cho một show truyền hình về chính trị có tên Le Grand 8 trên kênh Direct 8 của Pháp. Là một bình luận viên chính trị sắc sảo, bà Trierweiler đã có lúc được báo chí ca ngợi là “Tài sản dễ thương của ông Hollande”.

Thông tin về chuyện tình mới của Tổng thống Pháp Hollande xuất hiện lần đầu tiên trên tờ tạp chí Closer hôm 10/1. “Đó là một mối tình đam mê thực sự. Nó đã làm cuộc sống của họ đảo lộn và khiến họ sẵn sàng chấp nhận những mạo hiểm điên rồ”, tạp chí Closer đã bình luận như vậy khi nói về mối tình mới của vị Tổng thống 59 tuổi.

Trong bản tin của mình, tạp chí Closer còn tung bức hình chụp một người được cho là ông Hollande đến căn hộ của nữ diễn viên Gayet ở thủ đô Paris, Pháp, với nhóm vệ sĩ của mình. Ông này đã nghỉ qua đêm ở đó và rời căn hộ này vào sáng hôm sau. Một vệ sĩ của ông Hollande thậm chí còn mang bánh sừng bò đến nhà của bà Gayet vào sáng hôm đó.

Nữ diễn viên Gayet là mẹ của hai con. Nữ diễn viên này đã ghi danh qua hàng chục phim nhưng tên tuổi của bà ít được biết đến bên ngoài nước Pháp. Năm ngoái, bà Gayet từng tỏa sáng trong bộ phim "Quai d'Orsay", trong đó bà đóng vai một cố vấn quyến rũ trong Bộ Ngoại giao.

Hồi tháng 3 năm ngoái, nữ diễn viên Gayet từng đệ đơn kiện một công tố viên Paris vì tội xâm phạm đời tư khi tung tin đồn trên Internet cáo buộc bà có quan hệ tình cảm ngoài luồng với Tổng thống Hollande.

Tổng thống Pháp dọa kiện Closer

Phản ứng trước thông tin về việc mình có bồ, Tổng thống Hollande tuyên bố, câu chuyện được tung lên báo chí là một cuộc tấn công nhằm vào cuộc sống riêng tư của ông nhưng ông này không phủ nhận mối quan hệ đó. Ông Hollande cho biết, ông sẽ xem xét khả năng kiện tờ tạp chí Closer.

Trước lời đe dọa trên, tờ Closer đã rút thông tin của mình lại nhưng khẳng định đó là thông tin chính xác.

Tổng thống Hollande và Đệ nhất phu nhân Trierweiler dự kiến sẽ có chuyến thăm chính thức đến Mỹ vào tháng 2 và sẽ tham dự một bữa tiệc quốc gia với Tổng thống Barack Obama cùng vợ ông này – Michelle vào ngày 11/2.

Tổng thống Hollande đã có 4 con với người vợ trước – bà Segolene Royal – một thành viên cấp cao của Đảng Xã hội. Bà Royal từng tham gia tranh cử chức Tổng thống với đối thủ Nicolas Sarkozy năm 2007.

Phát biểu trên kênh truyền hình France 2 ngày hôm qua (12/1), bà Royal từ chối bình luận về chuyện tình mới của chồng cũ, nói rằng người dân Pháp có nhiều chuyện khác quan trọng hơn để lo.

"Việc cần thiết bây giờ là giở sang trang khác và quay trở lại công việc”, bà Royal đã nói như vậy.

Tuy nhiên, Nhà lãnh đạo đối lập Francois Coppe, người đứng đầu đảng bảo thủ UMP, đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để lên tiếng chỉ trích Tổng thống Hollande, nói rằng thông tin về chuyện tình của ông này “gây tổn hại đến hình ảnh của nước Pháp bên ngoài”.

Mặc dù vậy, thông tin về chuyện tình mới của ông Hollande không gây ảnh hưởng mấy đến hình ảnh của ông này. Thay vào đó, người ta lại chủ yếu tập trung vào việc tờ Closer đã có hành động xâm phạm đời tư của tổng thống chưa từng có từ trước đến nay. Pháp vốn có luật rất nghiêm về vấn đề xâm phạm đời tư của người khác.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 

Đăng nhận xét

 
Top