Trang chủ
 

Lượng dự án được tung ra thị trường cũng như số căn hộ giao dịch trong quý II tại Hà Nội đều giảm trên dưới 20%. 

Nhìn chung, thị trường bds thì giảm nhưng giá bán căn hộ Sun Lang Ha vẫn tăng đột biến 


Theo CBRE, trong quý II, thị trường Hà Nội ghi nhận doanh số bán hàng là 5.900 căn hộ, giảm 22% so với cùng kỳ. 
Bên cạnh tâm lý người mua ảnh hưởng bởi sự cố cháy tại chung cư Carina, động thái siết tín dụng của các ngân hàng, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản của CBRE còn cho rằng nguyên nhân đây là thời điểm các chủ đầu tư tập trung rà soát sản phẩm để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm. Theo bà, thị trường cũng cần thời gian để điều tiết, hấp thụ các sản phẩm chưa bán hết ở các quý trước đây. 
vincity dai mo

Số lượng dự án được chào bán trong quý II cũng giảm 20% so với cùng kỳ với 6.534 căn hộ từ 19 dự án. Các dự án mở bán mới chủ yếu đến từ khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố, chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.
Ở phân khúc căn hộ cao cấp, sau thời gian tương đối trầm lắng, trong quý II đã sôi động trở lại với 3 dự án mới. Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm 37% tổng nguồn cung mở bán mới, trong khi quý I chỉ chiếm 15%. 
Giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại quý II là 1.332 USD mỗi m2, giảm 0,4% so với quý trước, nhưng vẫn tăng 0,4% theo năm. Lý giải về diễn biến tăng giá so với cùng kỳ, bà An cho biết một số dự án bước vào giai đoạn hoàn thiện nên có chiều hướng tăng giá. 
Trong năm 2018, dự kiến có khoảng 32.000 căn hộ mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so với 2017. 
"Mức chào bán giảm cho phép lượng hàng tồn kho có thời gian hấp thụ cũng là tín hiệu tốt cho thị trường. Điều này cho thấy các chủ đầu tư ngày càng có kinh nghiệm hơn trong việc phát triển dự án và phân tích thị trường", đại diện CBRE cho hay. 

Đăng nhận xét

 
Top