Trang chủ
 

(TNTN) - Trong trận đấu đầu tiên của mình tại giải vô địch U19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Indonesia vào chiều nay (10/9), U19 Việt Nam giành chiến thắng quan trọng 3-2 trước U19 Thái Lan, qua đó gia tăng cơ hội vào bán kết


Tại giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2013, Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Brunei, Malaysia, Myanmar và chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, bảng B có các đội Lào, Philippines, Đông Timor, Singapore và Campuchia.



So với bảng A, bảng B nơi có sự hiện diện của Việt Nam được đánh giá là nặng ký hơn nhiều. Trong bảng B, ngoại trừ Brunei, 5 đội còn lại gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar và chủ nhà Indonesia đều có khả năng giành vé vào bán kết.

Chính vì vậy, bất cứ trận đấu nào của đội U19 Việt Nam tại vòng bảng cũng được đánh giá là rất quan trọng, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume (người Pháp) càng không thể lơ là hoặc bị sẩy chân.

Trong trận đấu với Thái Lan chiều nay (10/9), U19 Việt Nam khởi đầu không tốt bằng đối phương. Đội bị thủng lưới ngay phút 5, và bị Thái Lan dẫn trước 1-0.

Dù vậy, cũng chưa đầy 10 phút sau, đoàn quân của HLV Graechen Guillaume có được bàn san bằng tỷ số 1-1, do công của Công Phượng. Bàn thắng vừa nêu giúp cho các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu tự tin hơn hẳn.

Phút 18, Văn Toàn cụ thể hóa ưu thế giữ bóng của đội U19 Việt Nam bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 10, Văn Toàn hoàn tất cú đúp của mình trong trận, nâng tỷ số lên 3-1 cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trong hiệp 2, sau khi bị dẫn trước 2 bàn, U19 Thái Lan chơi đầy cố gắng, nhưng họ chỉ gỡ lại được 1 bàn ở phút 85, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Chiến thắng vừa nêu giúp cho thầy và trò HLV Graechen Guillaume tiến một bước quan trọng trong cuộc đua đến 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết. Quan trọng hơn nữa, việc giành trọn 3 điểm trước đối thủ mạnh Thái Lan sẽ giúp cho các cầu thủ Việt Nam có thêm sự tự tin trong các trận đấu sắp tới.

Ngày 12/9 tới đây, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 của mình tại giải, khi họ đụng độ đối thủ cũng chẳng hề dễ chịu là U19 Malaysia.

Trong những năm trở lại đây, bóng đá trẻ Malaysia phát triển rất tốt, bằng chứng họ là nhà vô địch lứa tuổi U23 của 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần nhất (2009 và 2011). Chính vì thế, HLV Graechen Guillaume và các học trò càng cần phải dè chừng đối phương.

Kim Điền
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
www.TinNhanhTrongNgay.net
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top