Trang chủ
 

TNTN - Kỷ niệm 68 năm Quốc khánh 2-9, sáng 30-8, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, Người đã hiến dâng trọn cuộc đời cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân.



Dự lễ viếng có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An... cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, đoàn thể trung ương và các bậc lão thành cách mạng.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Cũng trong sáng 30-8, đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Cùng ngày, đông đảo đồng bào, chiến sĩ cả nước và du khách quốc tế đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Ngày 30-8, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2013), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi các vị đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội. Tại đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam luôn khắc ghi sự ủng hộ to lớn, sự hợp tác quý báu của Chính phủ và nhân dân các nước, của các tổ chức quốc tế và bè bạn khắp năm châu.

Thủ tướng Chính phủ nói quan hệ hợp tác hữu nghị cùng có lợi giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế không ngừng được củng cố, mở rộng trên tất cả các lĩnh vực và ngày càng sâu sắc, hiệu quả. Trong khuôn khổ hợp tác Liên Hiệp Quốc, Phong trào không liên kết cũng như các cơ chế hợp tác đa phương khác, Việt Nam luôn làm hết sức mình cùng các nước, các tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác, xây dựng và củng cố lòng tin chiến lược để phòng ngừa xung đột, giải quyết những bất đồng, góp phần gìn giữ hòa bình, tạo môi trường phát triển mang lại lợi ích cho nhân dân trên khắp năm châu, nhất là ở những khu vực còn nghèo khó.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam mong muốn tiếp tục thúc đẩy, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tất cả các quốc gia, các tổ chức khu vực và quốc tế: “Chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng với lòng tin và tình cảm chân thành, với tinh thần xây dựng, tôn trọng lợi ích của nhau, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển thịnh vượng”.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, ngài Jorge Rondon Uzcategui - đại sứ Cộng hòa Bolivar Venezuela, quyền trưởng đoàn ngoại giao - đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh.

* Cùng ngày, Bộ tư lệnh TP.HCM đã tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 68 năm ngày Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, ngày truyền thống lực lượng vũ trang TP.

Lực lượng vũ trang TP ra đời ngày 4-9-1945, sau sự kiện gần 1 triệu đồng bào Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định tham gia mittinh sáng 2-9-1945 trước quảng trường nhà thờ Đức Bà bị lính Pháp, Anh xả súng bắn chết 47 người. Chủ tịch Ủy ban Hành chánh Nam bộ Trần Văn Giàu chỉ thị Tổng công đoàn Nam bộ thành lập lực lượng vũ trang công nông để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân và giữ vững thành quả cách mạng. Lực lượng vũ trang TP ra đời với 360 tổ xung phong công đoàn, tập hợp gần 6.000 hội viên. Tại buổi lễ, 68 cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2011-2013 đã được tuyên dương.

TTXVN - V.V.THÀNH - MY LĂNG
Tin nhanh trong ngày
 "Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất trong ngày" 
Thường xuyên nhấn F5 để cập nhật tin mới 

Liên hệ quảng cáo 0938 91 97 39



Đăng nhận xét

 
Top