Trang chủ
 

Tôi đã trải qua quãng thời gian ôn thi đại học và hôm nay tôi xin chia sẻ mong sao giúp được các bạn sỹ tử tương lai một phần nhỏ nhoi nào đó.
Trải qua kỳ thi tốt nghiệp với nhiều áp lực và trăn trở, cánh cửa trường đại học giường như đang rộng mở đối với tất cả các bạn nếu như các bạn biết sắp xếp cho mình một quỹ thời gian và một thời khóa biểu hợp lý. Đặc biệt hơn cả là các bạn chọn được cho mình một ngôi trường mà bạn mơ ước nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc có phù hợp với lực học của bạn nữa không?
Để lựa chọn được trường phù hợp với khả năng học tập của mình thì các bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô, bố mẹ, và các bạn cần tìm hiểu kỹ về trường mà mình lựa chọn năm trước thi tỷ lệ chọi thế nào? Rồi sau đó bạn sẽ quyết định mục tiêu để phấn đấu.
Bây giờ việc quan trọng với các bạn tiếp theo là chuẩn bị tốt kiến thức cho mình, với cá nhân tôi thì tôi luôn làm các bài tập trong sách giáo khóa rồi các bài tập mà thầy cô đã cho, rồi nếu bạn bè có sách tham khảo thì tôi mượn và xem, tôi sinh ra ở quê vì thế mà những trường đào tạo hay luyện thi đại học không có mà do tự bản thân mình phải học, tôi đã hết sức nỗ lực để nắm chắc nhất những kiến thức cần thiết và với tôi lúc đó thì kiến thức sách giáo khoa là quan trọng nhất.
Rồi điều mà các bạn nên chú ý khi luyện thi đại học là  phải giữ gìn sức khỏe thật tốt rồi tâm trạng luôn được thoải mái nhất, lúc các bạn ngồi vào bàn học bài là lúc mà bạn cảm thấy hứng thú nhất, đừng ngồi vào bàn học với một trạng thái uể oải lúc đó tâm trạng bạn không tốt vì thế bạn cũng không nhớ được kiến thức. Hãy tạo ra cho mình một niềm hứng khởi riêng mỗi ngày để việc học tập trở nên thú vị và lôi cuốn các bạn.
Các bạn nên tránh cản giác tự ti, không nên lo lắng quá trước khi vào phòng thi để tránh tạo ra cho mình áp lực, các bạn hãy nghĩ kỳ thi đại học này cũng như một bài kiểm tra cuối kỳ ở lớp của các bạn như thế thì tâm trạng sẽ thoải mái và dễ chịu hơn và áp lực cũng không nhiều. Chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt một tâm lý thoải mái cùng với đầu óc minh mẫn, tỉnh táo sẽ giúp cho bạn vượt qua kỳ thi đại học đạt kết quả cao nhất.
Chúc các bạn có một kết quả thật cao trong kỳ thi đại học sắp tới.
Lê Thị Mỹ Thuận

Đăng nhận xét

 
Top